24 พ.ค. 2022 เวลา 03:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📈Buy stop , Buy limit /📉 Sell stop , Sell limit ต่างกันอย่างไร 👈
อีกหนึ่งเครื่องมือที่ เทรดเดอรที่ทุกคนต้องใช้ในการเข้าออเดอร์ นั้นคือการ pending order หรือการตั้งการซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยทำให้เราไม่ต้องรอเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา สำหรับมือใหม่ก็อาจจะ งง ว่า Buy stop , buy limit / Sell stop , Sell limit ซึ่งเป็น คำสั่งแยกใน Pending order แตกต่างอย่างไร ซึ่งวันนี้จะมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน
Buy stop 📈, Sell stop📉 คืออะไร
Buy stop 📈
รูปแบบคำสั่งซื้อล่วงหน้า โดยที่ราคา ณ ปัจจุบัน อยู่ต่ำกว่า Buy stop เมื่อราคาขึ้นมาถึงราคาที่วางใว้ ระบบก็จะทำตามเปิดคำสั่ง buy บริวเวณที่ราคาที่เราวาง Pending order Buy stop
Sell stop📉
เหมือนกัน Buy stop แต่ต่างกันตรงที่กลับด้านกัน โดย Sell stop ราคา ณ ปัจจุบัน จะอยู่สูงกว่า ตำแหน่งของ Sell stop เมื่อราคาลงมาถึงตำแหน่งSell stop ก็จะเปิดคำสั่งขายหรือ หรือ sell
แนวทางการใช้ 👈
Buy stop , Sell stop โดยส่วนใหญ่จะใช้ เบรคราคา หรือ ทะลุแนว และตามแรงไป ไม่แนะนำให้ไปใช้กับการเทรด ข่าว เพราะจะมีเรื่อง ของ slippage เข้ามา
Buy limit📈/ Sell limit📉คืออะไร
Buy limit📈
Buy limit รูปแบบคำสั่งซื้อล้วงหน้าโดยที่ต่าง จาก Buy stop ตรงที่ราคา ณ ปัจจุบัน จะอยู่สูงกว่า ตำแหน่ง Buy limit และราคาลงมา ตำแหน่งของ Buy limit แล้ว คำสั่งจะไม่เปิดออเดอร์ คำสั่งจะเปิดก็ต่อเมื่อ ราคา ทะลุตำแหน่งของ Buy limit ลงไปแล้วกลับขึ้นมาชน Buy limit อีกรอบ ถึงจะเปิดออเดอร์
Sell limit📉
ก็เหมือนกับ buy limit แต่ตรงกันข้าม นั้นคือ ตำแหน่งของราคา ณ ปัจจุบัน อยู่ต่ำว่า ตำแหน่งของ Sell limit และราคาขึ้นมาหาตำแหน่งของ Sell limit คำสั่งจะไม่เปิดออเดอร์ คำสั่งจะเปิดก็ต่อเมื่อ ทะลุตำแหน่งของ Buy limit ขึ้นไปแล้วกลับลงมาชน Buy limit อีกรอบ ถึงจะเปิดออเดอร์ Sell
cr.imageAll 🙏🙏🙏
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา