24 พ.ค. 2022 เวลา 07:02 • ท่องเที่ยว
ขับรถเที่ยวอเมริกา 3
คนไทยที่มาเที่ยวหรือแม้มาอยู่ถาวร มักจะคุ้นกับดินแดนทางตะวันตกของอเมริกา เป็นดินแดนที่ติดมหาสมุทรแปซิฟิค มีรัฐโอเรกอนทางเหนือ แคลิฟอร์เนียทางใต้ แต่คนไทยจะชอบมาเที่ยวและอยู่ที่แคลิฟอร์เนียมากกว่า
เฉพาะแคลิฟอร์เนียก็มีที่เที่ยว ที่ชัอปปิ้ง ที่กิน เยอะไปหมด ถ้านั่งเครื่องจากไทยไปลงที่สนามบิน ลอสแอนเจลิส LAX แล้วเช่ารถซึ่งสะดวกสบายมาก บางแบรนด์อยู่ในเขตเมืองซึ่งไม่ค่อยมีรถมาก เริ่มขับได้ง่าย ดีกว่าเพิ่งเริ่มขับแล้วออก highway เลย การขับรถในอเมริกา ต้องเติมน้ำมันเอง ใช้เครดิตการ์ดรูดเอา
การขับรถในอเมริกาถ้าไม่ใช้ google map เหมือนสมัยนี้ จะต้องใช้หมายเลขถนน และทิศ N, S, E, W ร่วมกับ Exit number เป็นหลักการพื้นฐานที่ง่ายและสะดวกในทางปฎิบัติ โดยเฉพาะอย่ายิ่งใน แคลิฟอร์เนีย มีเมืองใหญ่อย่างลอสแอนเจลลิส จะมี highyway หลายสายตัดกันไปพาดกันมามาก
Google Map
ถึงแม้จะใช้ google map ก็ควรรู้หมายเลข highway ไว้ด้วย เพราะ เมื่อขับตาม google map เข้าไปเจอถนนซ้อนกัน 2-3 ชั้น และเป็นทางแยก มักจะประสบปัญหาเข้าผิดทาง
สำหรับการเริ่มต้นเที่ยวที่ลอสแอนเจลลิสหรือ แอลเอนั้น ยังมีเมืองรอบๆ อีกหลายเมือง เช่น Longbeach, Santa Barbala, Santa Monica, Irvine เป็นต้น เปรียบเหมือน กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี ถ้าเลยลงใต้ไปหน่อย จากสนามบินนานาชาติ ลอสแอนเจลลิส LAX จะเป็นเมือง San Diego ระยะทางราว 125 ไมล์ ตาม google map หรือราวๆ กทม ระยอง เป็นเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงอีกเมืองหนึ่ง คล้ายหัวหินบ้านเรา
ถ้าจะวางแผนเที่ยวเป็นระบบโดยเริ่มจากใต้ขึ้นมาทางเหนือ ก็ต้องเริ่มที่ San Diego แน่นอน เป็นเมืองติดชายแดน เม็กซิโก
Interstate 5 มุ่งลงใต้ สู่ San Diego. Google map
ระหว่างทางมีสารพัด mall และ farmer market ทำให้สายช้อปปิ้งซื้อของจะเพลิดเพลิน แต่ปัจจุบันระวังว่า ซื้อออนไลน์จะถูกกว่า แต่ถ้าชอบสัมผัสสินค้า เลือก ลอง สนุกแน่นอน
โฆษณา