25 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความคลาสสิคจากยุค 1980s
ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่ แฟนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยมาอย่างยาวนานถึง 36 ปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Top Gun (1986) ของผู้กำกับโทนี่ สก็อตต์ ออกฉายครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1986 หรือ พ.ศ 2529
สำหรับ หนัง Top Gun: Maverick ในเวอร์ชั่นปี 2022 เป็นเรื่องราวภาคต่อจากเรื่องราวเมื่อ 3 ทศวรรษที่แล้ว โดย หนัง Top Gun: Maverick ภาคนี้ยังได้ นักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) กลับมารับบท Pete
“Maverick” Mitchell ( พีท มาเวอริค มิตเชลล์) นักบินเครื่องบินเจ็ทขับไล่ฝีมือฉากที่เคยสำเร็จการฝึกในโปรแกรม Top Gun ของกองทัพเรือ และกลับมาอีกครั้งในฐานะครูฝึก
.
Pete “Maverick” Mitchell ( พีท มาเวอริค มิตเชลล์) ที่แสดงโดยทอม ครูซ กลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกัน Top Gun เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษใน
รูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์ ซึ่งโดดเด่นมากๆจาก ภาพยนตร์ Whiplash เมื่อปี 2014 ) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค
แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด
นอกจากนี้หนัง Top Gun ยังได้นักแสดงระดับคุณภาพหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี (Jennifer Connelly) , จอน แฮมม์ (Jon Hamm) และ เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris)
อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่ หนัง Top Gun: Maverick ไม่ได้มี โทนี่ สก็อตต์ (Tony Scott) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ เพราะเขาได้เสียชีวิตไปก่อนเมื่อปี 2012 จึงทำให้หน้าที่กำกับตกเป็นของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph
Kosinski) จากหนัง Tron Legacy (2010) และ Oblivion (2013) ซึ่งเขายืนยันว่าได้นำเทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกับโทนี่ สก็อตต์มาใช้ในภาพยนตร์ เป็นการให้เกียรติแก่โทนี่ สก็อตต์ที่ล่วงลับไป
• ชวนฟัง เพลงประกอบหนัง Take My Breath Away ความแคลสสิคจากยุค 80s
หากย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในปี 1986 ภาพยนตร์ Top Gun เคยเป็นภาพยนตร์ที่มีเพลงประกอบหนัง ที่ไพเราะและกลายเป็นตำนาน นั่นคือเพลง Take My Breath Away ผลงานจากวง Berlin ซึ่งเพลงนี้ แม้ว่าจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่มันก็ยังอยู่เหนือกาลเวลา และเพลง Take My Breath Away ยังได้รางวัล เพลงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ และ เวทีลูกโลกทองคำในปีนั้นด้วย
ดังนั้น สำหรับคนที่เป็น แฟนหนังในยุคเก่านั้น การที่ได้เห็นทอม ครูซ กลับมาโลดแล่นในหนัง Top Gun: Maverick ย่อมทำให้ ลมแห่งความคิดถึง พัดไปชนกับความทรงจำในบทเพลงในรอยทรงจำ Take My Breath Away
...มาร่วมติดตาม ชีวิตของ ทอม ครูซ ในบทบาท พีท มาเวอริค มิตเชลล์ Pete “Maverick” Mitchell ที่ต้องเผชิญหน้ากับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติ
ภารกิจซึ่งต้องมีการเสียสละอย่างที่สุดจากผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบิน ได้ในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์
สำหรับ ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ท็อปกัน: มาเวอริค เข้าฉาย 25 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้
ชมตัวอย่างภาพยนตร์ >> https://www.youtube.com/watch?v=y1vRDv7ngcQ
Credit Youtube : Major Group
.
แอปพลิเคชัน Major Cineplex
..
ซื้อตั๋วกด >>https://bit.ly/3sQYR1S
.
#TopGunMaverick
#TopGun
#ท็อปกันมาเวอริค
#ท็อปกัน
#ทอมครูซ #TomCruise
#MajorCineple
โฆษณา