24 พ.ค. 2022 เวลา 08:36 • ธุรกิจ
คนเราต้องไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เคล็ดลับเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในเส้นทางการเติบโตทั้งการทำงานและชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน
พัฒนาตนเองได้ง่ายๆที่ Cariber รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3FWVxrF
#ตื่นให้เช้าขึ้น
การตื่นเช้าไม่เพียงแต่ช่วยให้มีเวลามากขึ้น แต่ยังช่วยเรื่องสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงานด้วย เพราะเราจะได้รับความเงียบสงบในตอนเช้าพร้อมกับซึมซับแสงแดดยามเช้าเพื่อเพิ่มพลังให้กับพัฒนาตัวเองตั้งแต่เริ่มต้นวัน
1
#ทำลิสต์สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน
เมื่อวางแผนและตั้งเป้าหมายแล้ว การลิสต์สิ่งที่ต้องทำจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองอย่างเป็น
#พัฒนาทักษะที่ถนัดให้ดีขึ้น
หลายคนมักกังวลและโฟกัสกับการพัฒนาจุดอ่อนเท่านั้น แต่บางทีการพัฒนาทักษะที่เราถนัดและทำได้ดีแล้วให้ดีมากกว่าเดิมจะช่วยให้เรามีจุดแข็งทางความสามารถจนยากที่คนอื่นจะลอกเลียนแบบได้ ก็ส่งผลดีต่อการทำงานและอาชีพอีกด้วย
#ลองสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำ
หากอยากพัฒนาตัวเอง ก็จงอย่ากลัวที่จะออกจากคอมฟอร์ทโซนและลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ อาจจะเป็นทักษะใหม่ๆ หรือหาความรู้ใหม่ๆ ก็ได้
1
#อ่านหนังสือให้มากขึ้น
การอ่านเป็นการเพิ่มพูนความรู้และยังช่วยฝึกสมาธิ ลองหาหนังสือดีๆ ไว้ใกล้ตัวสักเล่มสิ
#เรียนรู้ภาษาใหม่
การเปิดรับภาษาและวัฒนธรรมใหม่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาตนเอง อาจจะเริ่มต้นจากการเก็บคำศัพท์และประโยคเด็ดๆ จากหนังหรือซีรีส์ที่ชอบก็ได้
2
#ฝึกพูดในที่สาธารณะ
ในยุคนี้ความกล้าแสดงออกมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เติบโตในอาชีพและหน้าที่การงาน และการพูดในที่สาธารณะยังช่วยให้เราเรียนรู้วิธีสื่อสารได้ดีขึ้น ประชุมงาน ขายของ หรือสัมภาษณ์งานด้วย
#หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ
สิ่งที่ดีที่สุดในการพัฒนาตัวเอง คือการตื่นขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจและพลังเพื่อพาตัวเองไปถึงเป้าหมาย
1
#ฝึกการจดบันทึก
การจดบันทึกช่วยให้เราพัฒนาความจำได้ดีขึ้น และยังช่วยตกตะกอนความคิดและสิ่งที่พบเจอในแต่ละวันด้วย
#เริ่มต้นออกกำลังกาย
สิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนาตัวเองคือเรื่องของสุขภาพ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและกินอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการออกกำลังกายสม่ำเสมอก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและผ่อนคลายความเครียดอีกด้วย
#เลิกนิสัยไม่ดีและปลูกฝังนิสัยใหม่
แน่นอนว่าทุกคนมีข้อเสียหรือนิสัยไม่ดีและเราก็ต้องยอมรับข้อบกพร่องต่างๆ ให้ได้ แต่เมื่อเราตั้งเป้าที่จะพัฒนาตัวเองแล้ว สิ่งสำคัญคือการกำจัดนิสัยไม่ดีเหล่านั้นออกไป และเริ่มต้นการทำสิ่งดีๆ จนกลายเป็นนิสัย
1
#เรียนรู้จากคนที่สร้างแรงบันดาลใจ
หาบุคคลที่เก่งหรือเราชื่นชมในความสามารถ มีทัศนคติที่ดี หรือประสบความสำเร็จในอาชีพ จะช่วยให้เรานำมาเป็นบทเรียนและเรียนรู้จากพวกเขาได้
#หาที่เพื่อนหรือที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้
การมีเพื่อนที่ไว้ใจได้จะช่วยให้คำแนะนำหรือปรึกษาในเรื่องต่างๆ และฟีดแบ็กที่ดี รวมถึงคอยสนับสนุนให้เราพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น
#หลีกเลี่ยงคนคิดลบ
ถ้าตัวเราคือค่าเฉลี่ยของคน 5 คนที่ใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด คงไม่มีใครอยากเป็นคนคิดลบหรือได้รับพลังลบเข้ามา ดังนั้นควรพาตัวเองไปรายล้อมด้วยคนมีทัศนคติเชิงบวกดีกว่า
#พัฒนาตัวเองให้พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในที่ทำงาน
กับผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจความสัมพันธ์ของพีระมิดองค์กรได้เป็นอย่างดีจากประสบการณ์มากกว่า 20 ปี กับ คุณฐากร ปิยะพันธ์ ในคอร์ส “Employee Survival Guide อยู่ให้เป็น เอาตัวให้รอด จาก ‘ศูนย์’ ถึง ‘CEO’”
รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3FWVxrF
#Cariber
………………
Cariber ความสำเร็จที่เรียนรู้ได้
ติดตามเราได้ที่ https://opl.to/cariber
โฆษณา