24 พ.ค. 2022 เวลา 14:14 • ยานยนต์
ทำความรู้จัก "มอเตอร์ไซค์วิบาก" 3 ประเภท
2
  • Motocross "วิบากแท้เน้นแข่ง"
ลักษณะเล็ก กะทัดรัด และน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ออกแบบมาสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบาก จึงทำให้ระบบที่ไม่จำเป็นถูกตัดอก เช่น ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟหลัง หรือแม้กระทั่งแผงหน้าปัดต่างๆ เพื่อเป็นการลดน้ำหนักของตัวรถให้ได้มากที่สุด
ยางมีลักษณะค่อนข้างใหญ่ และหน้ายางมีลักษณะเป็นตุ่มๆ เพื่อให้เกาะยึดพื้นผิวที่เป็น ดิน โคลน หรือทราย ได้ดี ทำให้รถประเภทนี้เหมาะแก่การวิ่งทางฝุ่น ทางขรุขระ หรือเพื่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก
1
  • Motard "วิบากทางเรียบ"
ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเรียบเป็นหลัก เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์ประเภทวิบาก แต่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ค่อยได้ลุยในพื้นดิน พื้นโคลน มากนัก
ระบบไฟต่าง ๆ จะถูกใส่เข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ใช้งานได้ในทุก ๆ เวลา และถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด
  • Enduro "วิบากทางฝุ่นเพิ่มระบบไฟ"
เป็นประเภทรถวิบากสำหรับสายกลางที่สุด ตอบโจทย์ทั้งสายลุยทางฝุ่น และ ทางเรียบ เป็นการผสมผสานระหว่างมอเตอร์ไซค์วิบากทางฝุ่นอย่าง “โมโตครอส” และ มอเตอร์ไซค์วิบากทางเรียบอย่าง “โมตาร์ด”
ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีลักษณะเป็นตุ่ม ที่สามารถวิ่งในพื้นที่ขรุขระได้ดี ใต้ท้องรถของมอเตอร์ไซค์ทรงเอ็นดูโร่จะมีความสูงมากกว่ารถประเภทอื่น ทำให้เพิ่มความสามารถในการลุยมากยิ่งขึ้น
และมีการใส่ระบบไฟต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบให้เหมาะสมแก่การวิ่งในที่แสงน้อย และสามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมายและปลอดภัย
โฆษณา