24 พ.ค. 2022 เวลา 13:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Stroker (2013)
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์
Stroker (2013) หรือ อำมหิต พิศวาสร้อน หนังแนวจิตวิทยาผสมทริลเลอร์ ที่เล่าถึง “อินเดีย” เด็กสาวคนหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียพ่อไป แต่เธอต้องเริ่มปรับตัวอีกครั้ง เมื่ออาของเธอได้แวะมาหาและใช้ชีวิตในบ้านร่วมกับเธอและแม่ จนอินเดียเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่าง
- สรุปแบบไม่สปอยล์ –
“เป็นหนังที่ต้องตั้งใจดู ตีความได้ ถึงจะพบว่าตอนจบของหนังเรื่องนี้ทรงพลังจนน่าขนลุกทีเดียว”
หนังเรื่องนี้ได้วัตถุดิบชั้นเลิศมาเป็นองค์ประกอบมากมาย เริ่มจาก
• Park Chan-wook ผู้กำกับชาวเกาหลีที่สร้างปรากฏการณ์ให้ Oldboy (2003) โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก
• Nicole Kidman ยอดแม็กเน็ตแห่งวงการฮอลลีวูดที่แสดงหนังมาแล้วเกือบ 100 เรื่อง กวาดรางวัลไปกว่า 100 รางวัลทั่วโลก รวมถึง 1 รางวัลออสการ์ด้วย
• Matthew Goode นักแสดงชาวอังกฤษที่หน้าตาดีเอาเรื่อง ซึ่งโด่งดังมาจาก Watchmen (2009) และ Chasing Liberty (2004)
• Mia Wasikowska จาก Alice in Wonderland (2010) โดยในเรื่อง Stroker ตกยกให้เธอเป็น MVP คู่กับ Goode เลย เพราะเล่นได้ดีถึงบทบาทกันทั้งคู่
แม้จะได้ของดีไว้ในมืออย่างครบครัน แถมบทก็ดูแหวกๆ จิตๆ หลอนๆ แบบได้อารมณ์พิลึกๆ แต่น่าเสียดายที่การเดินเรื่องค่อนข้างเนิบนาบ ค่อยเป็นค่อยไป ต้องตามเก็บรายละเอียดทีละนิดๆ ผสมกับตีความตามสัญญะต่างๆ ทำให้ความสนุกลดลงจนบางตอน (โดยเฉพาะถ้าไม่ได้ชอบหนังแนวนี้) อาจถึงขั้นง่วงเอาได้ง่ายๆ ทีเดียว
สิ่งที่ทำให้เราสามารถดูได้จนถึงตอนจบ น่าจะเป็นความสามารถของนักแสดง เสน่ห์ของการสื่ออารมณ์ทางหน้าตา ผสมความอยากรู้อยากเห็นว่าการเดินทางครั้งนี้จะจบลงอย่างไร
และก็ต้องบอกว่าตอนจบเป็นอะไรที่ค่อนข้างคุ้มค่ากับการรอคอยมาตลอด 1 ชั่วโมงกว่าๆ เพราะทำเอาขนลุกในความจิต และติสแตกของหนังในระดับหนึ่งเลยละ
แต่ถ้าใครดูแล้วไม่เข้าใจ ก็น่าจะงงในความ “อิหยังวะ” ของหนังอย่างแน่นอน
สำหรับใครที่ไม่ใช่คอหนังแนวจิตวิทยาผสมความสยองขวัญ ที่เดินเรื่องช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป ต้องตีความในบางจุด แนะนำให้ข้ามไปได้เลย แต่ถ้าเป็นคอหนังแนวนี้ อาจลองเปิด Stroker (2013) ดูก็ได้นะ หนังเรื่องนี้อาจเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดไปเลยก็ได้
----------------------------------------
#DisneyPlus #disneyplusth #disneyplushotstar
#Stroker #ไม่สปอย #รีวิวหนัง #ดูหนังฟังกรู
----------------------------------------
ความยาว : 99 นาที
รับชมได้ทาง : Disney+
Rating: IMDb 6.8/10 Rotten Tomatoes: 60% ดูหนังฟังกรู: 6/10
โฆษณา