24 พ.ค. 2022 เวลา 15:51 • ไลฟ์สไตล์
อย่าเสียใจที่ใครบางคนทิ้งเราไป
ในช่วงเวลาที่เรายากลำบาก
แต่ควรจะรู้สึกขอบคุณ
ที่เค้าทำให้เราเรียนรู้ว่า...
ที่จริงแล้ว...
ตัวเราเป็นคนเเข็งแกร่งขนาดไหน
และควรจะรู้สึกขอบคุณ
ที่เค้าทำให้เรารู้ว่า...
ไม่มีใคร ที่ขาดใครไม่ได้หรอก
เพราะในท้ายที่สุดแล้ว
ทุกคนจะอยู่ได้ด้วยตัวเอง
หยุดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
เมื่อเขาเปลี่ยนแปลงไป เลือกทางเดินชีวิตใหม่
อย่ามัวถามว่าทำอย่างไร?
เมื่อเขาเลือกชีวิตได้ เราก็เลือกได้
ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปสิ
เมื่อใดที่เรารู้ว่า ชีวิตนี้สั้นลงไปทุกๆ นาที
เรามีเวลาจำกัด คิดอย่างนี้ซ้ำๆว่า...
หากเราตายวันนี้ พรุ่งนี้
เราจะไม่มีเวลาโกรธเกลียดใคร เพราะเราไม่ได้มีเวลามากขนาดไปทำสิ่งที่ไม่มีสาระ
หากรู้เวลาตายจริงๆ เราจะทำอะไรก่อนหลัง นั้นแหละ คือคำตอบของชีวิต อย่ามัวฝากชีวิตไว้กับใคร ในเมื่อชีวิตนี้เป็นของเรา
เมื่อศีลไม่เสมอกัน
ปัญญา ที่จะคุยกัน ก็ไม่เท่ากัน
คือ คุยกันไม่รู้เรื่อง
ไม่เข้าใจ พาลทะเลาะตลอด
ทางแก้คือ รักษาศีล
รักษาใจของเราเองให้ดี
ถ้าไม่ใช่ เขาก็ไปเอง
แต่ถ้าใช่ เราเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยน
ชีวิตคู่ หากเลือก คนไม่เสมอเรา
แม้เรา จะพยายามเปลี่ยนแค่ไหน..?
แต่หาก อีกฝ่ายไม่คิดเปลี่ยน
ก็ไปกันไม่ได้
1
เลือกใคร..? มาเป็น คู่
จึงไม่ได้ดูแค่ภายนอก
แต่ เพ่งดูภายใน ศีล สติปัญญา
เพราะ นี่จะทำให้ ชีวิตคู่
อยู่กันนาน...
ชีวิตคู่ คือ... อภัย
เข้าใจ คุยกัน และพร้อมปรับแก้ไข
ไม่ใช่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว ..
นั่นเขาไม่เรียก ชีวิตคู่
หากทำเช่นนั้น... อยู่ฝ่ายเดียวให้เรียก
ชีวิตเดียว
ต่อให้คุณเป็นฝ่ายถูก
ต่อให้คุณมีเหตุผลอย่างไรก็ตาม
จำไว้ว่า...
จุดยืนต่างกัน พูดให้น้อยเป็นดี
ความเข้าใจต่างกัน ไม่ทะเลาะเป็นดีทัศนะไม่ตรงกัน นิ่งไว้เป็นดี
เพราะพูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง
ใครบ้างที่ไม่แกร่งขึ้นเพราะความเจ็บช้ำ
ฉะนั้น ..
เมื่อใดที่รู้สึกเจ็บช้ำ เมื่อนั้นคุณกำลังแกร่งขึ้น....💪👌✌️
2
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา