25 พ.ค. 2022 เวลา 00:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ Tiida_Daily: หุ้น Snap ร่วง 43% ทำให้หุ้นโซเชียลมีเดียทั้งหมดมูลค่าหายไปมากกว่า 1.35 แสนล้านดอลลาร์ในคืนเดียว 😱
2
1️⃣ หุ้นโซเชียลมีเดียสูญเสียมูลค่าตลาดมากกว่า 1.35 แสนล้านดอลลาร์ในวันอังคาร หลังจากคำเตือนว่ากำไรจะย่ำแย่ลงจาก Snap ส่งผลให้เกิดการเทขายหุ้นโซเชียลอีกครั้ง นับเป็นข่าวร้ายที่เข้ามาซ้ำเติมหุ้นในอุตสาหกรรมนี้หลังจากจำนวนผู้ใช้งานในหลายๆบริษัทชะลอตัวลง
หุ้น Snap ร่วงลง 43% มาซื้อขายต่ำกว่าราคา IPO ในปี 2017 ที่ 17 ดอลลาร์ การเทขายดังกล่าวก่อให้เกิดการขายหุ้นบริษัทโซเชียลอื่นๆ เช่น Meta, Alphabet และ Twitter
ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มตกอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังจากการเทขายหุ้นเทคโนโลยี โดยดัชนีฟิวเจอร์สปรับตัวลงในญี่ปุ่นและฮ่องกง แต่ปรับตัวขึ้นในออสเตรเลีย
ในขณะเดียวกัน เริ่มมีหลักฐานปรากฏขึ้นแล้วว่านักลงทุนไม่ได้มองว่าเงินเฟ้อเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกอีกต่อไป แต่กลับเป็นความเชื่อที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะทำให้โลกเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยต่างหาก
2️⃣ นโยบาย Covid Zero ของประธานาธิบดี Xi Jinping ยิ่งทำให้ชาวจีนไม่พอใจยิ่งขึ้นด้วยการบุกเข้าไปที่ๆเดียวที่ประชาชนยังรักษาความเป็นส่วนตัวไว้ได้เล็กน้อยซึ่งก็คือบ้านของพวกเขานั่นเอง
มีวิดีโอโพสต์ออกมาใน Weibo ที่เห็นเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบนอพาร์ตเมนต์ในเมืองซูโจวทางตะวันออกของจีน รวมถึงกระทั่งล้างตู้เย็นเพื่อค่าเชื้อ โดยจุดชนวนให้เกิดความโกรธเคืองต่อเนื่อง และคลิปนี้ถูกแชร์ถึง 50,000 ครั้ง และมียอดดูถึง10 ล้านครั้ง ก่อนที่จะถูกแบน
ในขณะเดียวกัน จีนได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในวงกว้างเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และ แคร์รี แลม ผู้นำของฮ่องกงที่กำลังจะหมดวาระ กล่าวว่า เมืองนี้ “มีความเป็นไปได้น้อยมาก” ที่จะยกเลิกกฎกักกันในโรงแรมที่เข้มงวดก่อนเดือนกรกฎาคม
3️⃣ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธต้องสงสัยอย่างน้อย 3 ลูกในเช้าวันนี้ เกาหลีใต้กล่าว ในขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เสร็จสิ้นการเยือนกรุงโซลและญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้หารือเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่เกิดจากระบอบการปกครองของ คิม จองอึน
เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในอัตราที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทดสอบขีปนาวุธหลายแบบที่ออกแบบมาเพื่อหลบเลี่ยงเครื่องการตรวจจับของสหรัฐฯ และเพิ่มการคุกคามของการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ต่อสหรัฐฯและพันธมิตรในเอเชีย
4️⃣ รัสเซียกำลังเข้าใกล้การผิดนัดชำระหนี้มากขึ้น หลังจากที่กระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่าจะยอมให้สิทธิ์กยกเว้นการคว่ำบาตรที่สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนชาวอเมริกันหมดอายุลง
ธนาคารและบุคคลทั่วไปของสหรัฐฯจะถูกห้ามไม่ให้รับการจ่ายดอกเบี้ยตราสารหนี้จากรัฐบาลรัสเซียหลังเวลา 00:01 น. ตามเวลานิวยอร์กของวันพุธ ซึ่งเป็นเวลาที่ใบอนุญาตที่อนุญาตดังกล่างจะหมดอายุลง
🇺🇸🇯🇵 สหรัฐฯและญี่ปุ่นเดินหน้าสู่ recession | Weekly Market Wrap Up By BeautyInvestor
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #Terra #UST #รัสเซีย #เงินเฟ้อ #หุ้นจีน #ยุโรป #เวียดนาม #Bitcoin #คริปโต #Bloomberg #Crypto #FED #เฟด
โฆษณา