25 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
LUNA ถูกเผาแล้วกว่า 200 ล้าน! Do Kwon ชี้ 'ไม่มีประโยชน์' 🔥🔥
Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร (CEO) ของ Terraform Labs ตอบรับคำแนะนำให้เผาเหรียญ LUNA หลังประสบภาวะอุปทานเฟ้ออย่างรุนแรง (Hyperinflation) แม้ตนเองจะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว โดยปัจจุบัน LUNA มีอุปทานหมุนเวียน (Circulating Supply) กว่า 6.5 ล้านล้านเหรียญ และมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) อันดับ 213 👀
หลังเกิดปัญหาการไม่สามารถคงมูลค่า UST (Stablecoin ประจำเครือข่ายบล็อกเชนของ Terra) ไว้ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ‘Do Kwon’ ได้เสนอแผนฟื้นคืนระบบนิเวศของ Terra โดยจะทำการ Hard Fork แยกบล็อกเชนออกเป็นสองส่วน ได้แก่ เชนเก่าซึ่งจะเปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic (LUNC) และเชนใหม่ในชื่อ Terra Luna Blockchain (LUNA) ขณะที่เชนใหม่นี้จะไม่เชื่อมโยงกับ TerraUSD (UST) 🤔
เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา Do Kwon ได้มีการตอบกลับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งขอเลขกระเป๋า (Address) ที่ใช้ในการเผาเหรียญ ซึ่ง Kwon ได้ให้เลขกระเป๋าแก่ผู้ใช้รายนั้นไป โดยข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตกว่า 7,000 ทวีต 📢
ต่อมาเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม ‘Do Kwon’ มีการแชร์เลขกระเป๋าใบนี้อีกครั้งโดยกล่าวว่า “เพื่อให้เป็นที่เข้าใจ, อย่างที่ผมได้แสดงความเห็นไว้หลายครั้ง ผมไม่คิดว่าการส่งเหรียญไปยังที่อยู่นี้เพื่อทำการเผานั้นเป็นความคิดที่ดี มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกเสียจากคุณสูญเสียเหรียญ” พร้อมทิ้งท้ายว่าไม่ต้องการให้เกิดความสับสนใด ๆ 💬
อย่างไรก็ตาม Bitquery.io บริษัทข้อมูลเกี่ยวกับด้านบล็อกเชนระบุว่า มีการส่งเหรียญ LUNA ไปยังกระเป๋าดังกล่าวกว่า 278 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่ Do Kwon ได้ทวีต Address สำหรับการเผาเหรียญ 😱
ปัจจุบันราคาของ LUNA ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $0.00016 หรือราว ๆ 0.005 บาท 🤫
อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3wPe193
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #DoKwon #LUNA #Terra #UST #Crypto #Cryptocurrency #คริปโต
โฆษณา