25 พ.ค. 2022 เวลา 08:16 • การตลาด
😱 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนไทย “ครีเอทสุด ๆ” จากกระแสสุดปังของ SME เจ้านี้บอกเลยว่า “แปลก แหวก แต่..สร้างสรรค์มาก” นี่คือธุรกิจบ้าน ๆ ขายชานม!!! ย้ำค่ะว่า แค่ชานม ธรรมดา ๆ แต่ที่ไม่ธรรมดานั่นก็คือเรื่องของ “Packaging” ที่เอาซะโลกต้องจำเขาไปอีกนาน!!
.
1
นี่คือบทสัมภาษณ์ที่เรียลที่สุดในชีวิต เพราะตอนที่ทาง Digital Tips ได้คุยกับคุณดีน (นายศรัญญู มะเด็ง) เจ้าของร้าน และผู้ปลุกปั้นไอเดียสุดแหวก แกก็ขายของไปด้วย ชงชานมไปด้วย โอ้โห เรียกได้ว่าขายดิบขายดี และพร้อมแบ่งประสบการณ์ดี ๆ ให้พวกเราได้ฟังกัน
.
ธุรกิจนี้ชื่อว่า “ชาดีน ชานมเหนียว สาขาแยกลำไพล”
ร้านตั้งอยู่ที่ แยกลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา
.
👍 จุดเริ่มต้นของไอเดียนี้มาจาก
คุณดีนได้บอกถึงแนวคิดว่า “ต้องการส่งความสุขให้กับคนกิน” โดยจุดเริ่มต้นคืออยากลองโพสต์อะไรสนุกๆทำให้คนคลายเครียด เพราะช่วงนี้อากาศก็ร้อนคนมาต่อคิวหน้าร้านก็อารมณ์ร้อนอีก นี่จึงเป็นมุมมองที่คุณดีนอยากส่งต่อให้กับคนได้กินคนได้เห็นโพสต์แล้วมีความสุขร่วมกันอย่างตัวถุงที่มีนอยืดออกมาจริงๆ เราไม่เคยตั้งชื่อให้เลย ลูกค้าบางคนเรียกว่า “ถุงไข่ลิง บางคนก็บอกว่า ถุงงวงช้าง”
.
3
ส่วนขั้นตอนการทำคุณดีนบอกกับเราว่า แกได้ไอเดียมาจากการดู YouTube จากต่างประเทศ แล้ววันนึงแกเกิดไอเดียอยากลองทำอะไรสนุก ๆ โดยปรึกษาคุณพ่อ คุณแม่ แล้วทำทันที
.
1
โดย ดัดแปลงด้วยฝีมือตัวเอง และใช้เทคนิคยืดปลายถุงออก ซึ่งเป็นสิ่งที่คนมักมองข้าม แกได้ทดลอง ทำมันซ้ำแล้วซ้ำอีก กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จแค่วันเดียว แต่มันเกิดจากความพยายามที่มากพอ โดยที่ไม่ได้สั่งทำ Packaging จากโรงงาน ทำให้ประหยัดต้นทุนไปได้มาก แถมได้ความแปลก สร้างความสนุกให้กับคนกินได้อีกด้วย
.
ส่วน Packging ถุงกระเป๋าหูหิ้วกิ๊บเก๋ยูเรก้า แกสั่งมาจาก Shopping Online ทั้งหมด แล้วนำมา “adapt” หรือดัดแปลงด้วยฝีมือตัวเอง ทำเองทุกกระบวนการ ทุกขั้นตอน จึงเกิดเป็นไอเดียใหม่ ๆ ที่เราได้เห็นกันจากฝีมือของผู้ชายขายน้ำ ที่ไม่ได้มีดีแค่ชงอร่อยอย่างเดียว แต่งานฝีมือเรียกได้ว่า มีดีไม่แพ้กันเลย!!
.
💟 อีกหนึ่งเรื่องชวนแชร์ของคุณดีนคือ
แกบอกกับเราว่าจริง ๆ ไอเดียเหล่านี้แกได้เริ่มแบ่งปันให้กับคนในชุมชนบ้างแล้ว เพราะเขามองว่าเขาอยากช่วย อยากสนับสนุนคนในชุมชนให้มีอาชีพ มีรายได้ นอกจากจะเก่งแล้ว ยังรวยน้ำใจมาก ๆ เช่นกันค่ะ
.
1
เรียกได้ว่าขายดิบ ขายดีมาก ๆ ต่อแต่นี้คงไม่ได้มีแค่คนมาต่อคิว แต่มาต่อแถวกันถ่ายรูปอีกเพียบอย่างแน่นอน
.
โดยเจ้าถุงงวงช้าง ราคาเพียง 25 บาทเท่านั้น (ถูกม๊าก) ส่วนราคาอื่น ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างละ 5 บาท เช่น ถุงกระเป๋าแบรนด์เนม 30 บาท, ถังน้ำ ราคา 40-45 บาท นั่นเองค่ะ
.
บอกเลยว่าใครมีโอกาสได้แวะไปสงขลา พลาดไม่ได้เลยนะ แอดขอตัวเตรียมบินไปสงขลาก่อนน๊าา 😆💕✈
1
โฆษณา