25 พ.ค. 2022 เวลา 08:43 • ท่องเที่ยว
วัดตะโก
พิกัด: 31 ม. 2 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา
พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก
สวัสดีจ้า ทุกคน หลายคนเคยได้ยินวัดแห่งนี้กันบ้างแล้ว เราเพิ่งรู้จักวัดแห่งนี้จากญาติที่เคยไปและเคยฟังเพลง วอนหลวงพ่อรวย ของ มนต์แคน แก่นคูณ ที่เปิดตามแถวบ้านจนติดหูค่ะ อยากไปมาเป็นปี แต่ในที่สุดเราก็ได้ไปสมดั่งใจเลยค่ะ
รถราง
ก่อนจะถึงทางเข้าด้านในวัด ก็จะมีรถรางมีไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวฟรี เพราะว่าวัดแห่งนี้มีพื้นที่กว้างมาก
วัดตะโก
จากลงจากรถรางแล้ว ก็จะมีการตรวจคัดกรองและวัดอุณหภูมิ และโชว์หลักฐานว่า ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเข้าด้านในได้
เราไปกราบไหว้ขอพร หลวงพ่อรวย ขอพรขอให้สมดั่งปรารถนา ที่เราตั้งจิตอธิฐานไว้ จากนั้นเราก็ไปสำรวจบริเวณวัด ก็จะมีเจดีย์ที่ใหญ่ ที่งดงามมาก ก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์ ปาทิสาโก ด้านในก็จะมีพระสรีระสังขาร หลวงพ่อรวย ซึ่งบรรจุด้วยโลงแก้ว เพื่อให้ผู้คนมากราบไหว้สักการะท่าน
พระสรีระสังขาร และ หุ่นขี้ผึ้ง หลวงพ่อรวย
จากนั้น เราก็ออกมาด้านนอก มาถ่ายรูปเก็บความทรงจำว่า ครั้งหนึ่งเราเคยมาวัดแห่งนี้ แต่อากาศร้อนมาก ต้องรีบกลับจากวัดกันเลยจ้า
บริเวณวัด
วัดแห่งนี้เราไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเราเพิ่งอัพเดตรูป เพราะเราทำงาน ไม่เวลาอัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวเลยจ้า ถ้ามีเวลาว่าง จะอัพเดตใหม่เรื่อยๆนะคะ สวัสดีจ้า
โฆษณา