25 พ.ค. 2022 เวลา 10:31 • ข่าวรอบโลก
ประธานาธิบดี Zelensky ของยูเครนประนามฮังการีว่าเป็นเนื้อร้ายของ EU และต่อว่าทางตะวันตกว่าไม่มีความสามัคคีและขาดความเป็นหนึ่งเดียวกันในการที่จะช่วยยูเครน เพื่อที่จะต่อสู้กับรัสเซีย
2
ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของยูเครน Kyiv post เมื่อวันนี้ช่วงเช้าวันนี้ว่า ทางประธานาธิบดี ยูเครน ได้ตำหนิทางตะวันตกว่า ไม่มีความสามัคคี แล้วก็แบ่งแยกกัน โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนให้ยูเครน ในเรื่องอาวุธเพื่อที่จะให้สามารถต่อสู้กับรัสเซียได้
เราต้องการความเป็นหนึ่งเดียวในเรื่องอาวุธ เรามีคำถามว่า ที่ผ่านมามีทางตะวันตกมีแต่คำพูดว่าจะช่วยๆ แต่ไม่ได้มีการปฏิบัติจริงเลยเรามองไม่เห็นว่ามันมี สิ่งที่เกิดขึ้นจริงตามคำพูดที่พูดไว้ สิ่งที่เราควรมีเหนือรัสเซียคือความเป็นหนึ่งเดียว.. แต่มันไม่มี
3
หากปราศจากความเป็นหนึ่งเดียวกันนี้เราก็จะไม่มีจุดเด่นเหนือกว่าทางรัสเซียอีกเลย เราต้องการการสนับสนุนมากกว่านี้จากทางนาโต้ ทั้งกำลังทหาร และอาวุธ รวมถึง ให้นาโต้ประกาศเขตห้ามบินบนน่านฟ้าของยูเครนด้วย
2
ทางประธานาธิบดี Zelensky ยังได้กล่าวขอบคุณทางโจไบเดนประธานาธิบดีของสหรัฐที่ยอมผ่าน กฎหมายความช่วยเหลือให้กับทางยูเครน แล้ว ยังต่อว่าทางฮังการี ที่ว่าการต่อต้านการแซงชั่นน้ำมันจากทางรัสเซียว่าเห็นแก่ตัว ทำตัวไม่เหมือนประเทศที่ควรจะอยู่ในสหภาพ EU ไม่ยอมเห็นแก่ส่วนรวม.... อ้าววววว นั่นสิเนอะ..
ประธานาธิบดี Zelensky ประนามฮังการีว่าทำตัวไม่เหมือนกับส่วนหนึ่งของสหภาพ EU เป็นตัวแกะดำที่ทำให้ EU ไม่มีเอกภาพ และยังกล่าวถึงการต่อต้านการเข้านาโต้ของตุรกีที่มีต่อ ฟินแลนด์และสวีเดนด้วยว่ากลุ่มหน้าโต้ก็ไม่มีความสามัคคีเหมือนกัน ทำให้ทางฟินแลนด์และทางสวีเดนยังไม่สามารถ ที่จะเข้าไปนาโต้ได้ เราเห็นความขาดเอกภาพของทางตะวันตกอย่างชัดเจน
2
ดังนั้นหากพวกคุณยังขาดความเป็นเอกภาพแบบนี้ ข้อได้เปรียบของเราและทางตะวันตก ที่ควรจะมีเหนือรัสเซียก็จะไม่มีอีกต่อไป..
ทั้งหมดนี้คือสภาพอารมณ์และคำกล่าวของประธานาธิบดียูเครนที่มีต่อทางตะวันตก ว่าหากยังไม่ร่วมมือกัน สามัคคีกัน ทางรัสเซียจะไม่กลัวหรือเกรงใจสหภาพ EU อีกต่อไป
โฆษณา