25 พ.ค. 2022 เวลา 23:21 • คริปโทเคอร์เรนซี
ทัศนะของ บิล เกตส์ ที่มีต่อบิทคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี่
1
บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ ปัจจุบันเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 4 ของโลก ด้วยทรัพย์สินสุทธิ์รวม 125 พันล้านดอลลาร์ กล่าวระหว่างการแลกเปลี่ยนทัศนะในรายการ "Ask Me Anything" ใน Reddit ในวันพฤหัสบดี ที่ 19/05/2022 ว่า...
1
บิล เกตส์ และ บิทคอยน์
เขาไม่ได้เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลใดๆ
บิล เกตส์ 19/05/2022
1
โดย บิล เกตส์ ได้พูดขยายความอีกว่า...
ผมชอบลงทุนในสิ่งที่มีผลลัพธ์ที่มีคุณค่า มูลค่าของบริษัทขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไร คุณค่าของบิทคอยน์หรือคริปโทเคอร์เรนซี่เป็นเพียงสิ่งที่คนอื่นตัดสินใจว่าจะมีคนอื่นจ่ายให้สูงกว่า ดังนั้นจึงไม่เพิ่มคุณค่าให้สังคมเหมือนการลงทุนอื่นๆ
บิล เกตส์ 19/05/2022
13
ก่อนหน้านี้ บิล เกตส์ ได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ มหาเศรษฐีแสดงความกังวลว่าทุกวันผู้คนจะถูกดึงดูดเข้าสู่ความคลั่งไคล้บิทคอยน์ (Bitcoin) เขาน่าจะมีประเด็น ตลาดคริปโตกำลังตกต่ำหลังจากการล่มสลายของ TerraUSD Stablecoin เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ตกต่ำลงด้วย...
5
โดย Bitcoin ราคาลดลงกว่า 27% ในเดือนนี้ ในขณะที่ Ethereum ราคาลดลงกว่า 36%
บิล เกตส์ ได้กล่าวกระทบไปที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ว่า “ถ้าคุณมีเงินน้อยกว่าอีลอน คุณก็ควรระวัง เกี่ยวกับการลงทุนใน บิทคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี่”
12
เขากล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ เกตส์ได้กล่าวถึงหัวข้อต่างๆ มากมายระหว่างการประชุม AMA (Ask Me Anything) เขาปฏิเสธอีกครั้งเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดที่แปลกประหลาดที่อีลอน ต้องการติดตามผู้คนโดยฝังไมโครชิปไว้ในหัวของพวกเขาผ่านวัคซีน เกตส์พูดว่า“ทำไมฉันถึงอยากรู้ว่าผู้คนอยู่ที่ไหน? ฉันจะทำอย่างไรกับข้อมูลนี้”
6
ต่อคำถามว่า "มหาเศรษฐีควรจ่ายภาษีมากขึ้นหรือไม่" เกตส์ซึ่งเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาจะจ่ายภาษีมากขึ้น และเตือนว่าการขึ้นที่สูงเกินไป (ร่ำรวยขึ้น) อาจนำไปสู่การหลบเลี่ยงภาษีมากขึ้น
4
“การได้รับอัตราภาษีส่วนเพิ่มที่สูงกว่า 60% มักจะนำไปสู่การหลีกเลี่ยงภาษีที่ซับซ้อนหากระบบภาษีของประเทศอนุญาตหรือมีช่องโหว่ เป็นเรื่องแปลกที่มีอัตราการเพิ่มทุนต่ำกว่าอัตรารายได้ปกติ ภาษีอสังหาริมทรัพย์อาจสูงกว่า 60% ได้พอสมควร ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจที่มีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น” เขากล่าว
7
เนื่องจากการถามตอบเกิดขึ้นบน Reddit จึงไม่แปลกใจเลยที่มีคนถามเกี่ยวกับ GameStop ซึ่งเป็นหุ้นที่โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่นชอบในหมู่นักลงทุนรายย่อย “ผมไม่เคยเล่นเกม GameStop ที่ยาวหรือสั้นเลย” Gates กล่าว เขาไม่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งสั้น ๆ ของเขาใน Tesla ซึ่งรายงานว่า Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ไม่พอใจมากพอที่เขาจะถอนตัวจากการเป็นหุ้นส่วนเพื่อการกุศลที่อาจเกิดขึ้นกับเขา
3
เมื่อพูดถึงคำวิจารณ์สาธารณะของอีลอน มัสก์ โดยเกตส์ กล่าวเมื่อต้นเดือนนี้ (พ.ค.) ว่าการตัดวงจร Tesla "ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ" โดยเน้นว่ามีความแตกต่างระหว่างการเดิมพันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายเดียวและการพนันกับยานพาหนะไฟฟ้าโดยทั่วไป
4
ประวัติโดยย่อของ บิล เกตส์
บิล เกตส์ gatesfoundation.org
If we are going to change people’s lives, we need another level of innovation. Not just technology innovation – system innovation
บิล เกตส์ gatesfoundation.org
3
วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ที่สาม (อังกฤษ: William Henry Gates III; เกิด 28 ตุลาคม ค.ศ. 1955) หรือที่มักเป็นที่รู้จักในชื่อ บิลล์ เกตส์ เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เขากับผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลคนอื่น ๆ ได้ร่วมกันเขียนต้นแบบของภาษาอัลแตร์เบสิก เขาได้ร่วมกับพอล แอลเลน ก่อตั้งไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชันขึ้น
นิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้ บิล เกตส์ เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกัน วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ที่สามได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการอัศวินแห่งจักรวรรดิบริเตน (KBE) จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2
1
อ้างอิง
วิกิพีเดีย: https://en.wikipedia.org/wiki/Bill_Gates
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจทีมงาน "ไอเดียลงทุน" และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา