25 พ.ค. 2022 เวลา 18:16 • ข่าวรอบโลก
Putin ดูเหมือนจะไม่คืนพื้นที่ทั้งหมดที่บุกยึดมาจากยูเครนเป็นที่แน่นอนแล้ว และขณะนี้ได้ทำการเปิดทางด่วนให้ชาวยูเครนตอนใต้ที่รัสเซียเพิ่งควบคุมได้ตรง Zaporizhzhia และ Kherson. เปลี่ยนสัญชาติให้มารับสัญชาติรัสเซียได้เลย จะทำpassportให้ ซึ่งทางยูเครนตอบโต้ทันทีโดยจะใช้วิธีเดียวกัน พร้อมกับเรียกร้องนานาชาติช่วยหยุดรัสเซียให้ที
5
ตามรายงานจาก Kyiv post รายงานเมื่อวันที่ 25 วานนี้ว่าทางประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียได้เซ็นอนุมัติเป็นการพิเศษเพื่อให้ลดขั้นตอนให้ประชาชนชาวยูเครนทึ่อาศัยอยู่ทึ่เขต Zaporizhzhia และ Kherson ทางตอนใต้ของยูเครน ที่รัสเซียเพิ่งควบคุมพื้นที่ได้ไม่กี่วันมานี้ให้รับสิทธิพิเศษในการรับ passport สัญชาติรัสเซียได้ทันที
2
ขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวทางตอนใต้ของยูเครนใน Zaporizhzhia และ Kherson ถูกควบคุมโดยทหารรัสเซียโดยสมบูรณ์แล้ว และทางรัสเซียได้ประกาศว่าพื้นที่ทั้ง 2 กลายเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียและให้เจ้าหน้าที่ทางการรัสเซียอำนวยความสะดวกในการออกpassportให้ประชากรกลุ่มนี้ทั้งหมด
3
และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางรัสเซียได้ให้ประชากรทั้ง 2 พื้นที่ ใช้เงินรูเบิลแทนที่สกุลเงิน Ukrainian hryvnia เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยช่วงแรกจะอนุญาติให้ใช้รูเบิลควบคู่ไปกับสกุลเงินเงินของยูเครนไปก่อน
4
ซึ่งที่ผ่านมารัสเซียได้ทำการออก passport รัสเซียให้กับประชาชนยูเครนในพื้นที่ Donetsk และ Lugansk มาแล้วหลายแสนคนในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นดินแดนทึ่รัสเซียยึดพื้นที่มาได้โดยไม่มีการตอบโต้ในช่วงแรก
3
ทั้งนี้ทางยูเครนทำการตอบโต้ผ่านสื่อทันทีว่าสิ่งที่รัสเซียบังคับประชาชนยูเครนให้เปลี่ยนสัญชาติเแ็นรัสเซียเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้
สิ่งที่รัสเซียกำลังทำเปรียบเสมือนการยึดและครอบครองพื้นที่และประชากรของยูเครนในพื้นที่ดังกล่าวโดยปริยาย ซึ่งทางยูเครนประกาศสวนออกมาทันทีว่า ไม่ยอมเด็ดขาด และทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของยูเครนออกมาตอบโต้ว่า รัสเซียไม่มีสิทธิครอบครองพื้นที่ของยูเครน ทั้งในพื้นที่ทาง Kherson และ Zaporizhia, รวมถึง Donetsk และ Luhansk ทั้งหมดถูกดำเนินการโดยผิดทั้งกฏหมายและความชอบธรรม
4
ทางประธานาธิบดี Zelensky ของยูเครนออกมาประกาศตอบโต้ด้วยวิธิการเดียวกันโดยสั่งการให้นายกรัฐมนตรีของยูเครน Denys Shmyhai ทำการหาทางเปิดให้ชาวรัสเซียทุกท่านที่อยากเปลี่ยนเป็นสัญชาติยูเครนสามารถเข้ามาเปลี่ยนเป็นชาวยูเครนได้เลย
5
ขณะนี้สิ่งทึ่ทางรัสเซียดำเนินการอยู่ เหมือนการเล่นเกมส์แรง และเป็นการแสดงออกมาให้ทั่วโลกเห็นและรับทราบโดยปริยายว่า ไม่คืน!! รัสเเซียจะไม่คืนทั้งคนและดินแดนพื้นที่ที่รัสเซียใช้กองกำลังต่อสู้ในการยึดมาได้ทั้งหมด. !!
2
โฆษณา