25 พ.ค. 2022 เวลา 17:23 • ความคิดเห็น
ก่อนอื่นต้องขอเป็นกำลังใจให้นะครับ การที่คุณมาถามคำถามแบบนี้นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนที่มีความพยายาม และกำลังพยายามอยู่ แต่ทุกการพยายามย่อมพบเจออุปสรรคได้ครับ ดังนั้น ผมจึงขอเป็นกำลังใจในความพยายามของคุณ และเชื่อว่าการที่เราไม่หยุดที่จะพยายามมันจะพาเราไปหาความสำเร็จได้เสมอ
ผมเคยเจอครับคำถามแบบนั้น ถ้าเป็นครอบครัวเขาก็คงถามเพราะความเป็นห่วงน่ะแหละ แต่ละคนก็คงมีเหตุผลและความคิดที่ต่างกันในการถาม เราก็ลองดูจุดประสงค์ของเขาก็ได้ครับว่าเขาถามเพราะอะไร บางคนประสงค์ดีเราก็ตอบตามสิ่งที่เราคาดหวัง บางครั้งเขาอาจจะให้กำลังใจเราด้วยก็ได้ครับ
หรือถ้าถูกถามซ้ำๆ คาดคั้นจากเรา บางทีเขาอาจจะยังได้คำตอบไม่ชัดเจนหรือยังมองภาพไปกับเราไม่ออกก็ได้ครับ เราอาจจะต้องสร้างความมั่นใจให้กับเขา โดยการให้เหตุผลที่เราไตร่ตรองมาเป็นอย่างดีแล้วประกอบด้วย เขาก็คงสบายใจ และผมคิดว่าเราก็จะสบายใจด้วยครับ
แต่เอาเข้าจริง พอเวลาผ่านไป ก็กลายเป็นตัวผมเองซะงั้น ที่ถามคำถามนั้นกับตัวเองบ่อยที่สุด นั่นคงเพราะเรากำลังมองถึงอนาคตของตัวเอง กำลังหาทางที่เหมาะสมที่สุดกับตัวเองที่เราจะเดินไปได้อย่างมีความสุข เพราะการค้นหาตัวเองมันก็ต้องใช้เวลาแหละเนอะ ผมคิดว่าหลายๆ คนก็กังวลกับเรื่องแบบนี้แหละ
เพิ่มเติม ส่วนตัวคิดว่าทุนทางการศึกษา และโอกาสต่างๆ ในปัจจุบันก็มีเยอะขึ้นนะครับ อยู่ที่การไขว่คว้าของเราเอง ผมเชื่อว่าคนที่มีความพยายามอย่างคุณก็จะไขว่คว้าหาโอกาสนั้นได้แน่ครับ✌
โฆษณา