26 พ.ค. 2022 เวลา 01:30 • ประวัติศาสตร์
วันนี้มาแนะนำเพจที่ผมติดตามมานานที่ facebook บัดนี้มาเปิดเพจที่ BD เรียบร้อย ขอเชิญท่านผู้อ่านที่ได้กรุณาติดตามผม และยังไม่เลิกติดตามแม้ว่าผมจะไม่ค่อยได้มีปฏิสัมพันธ์กับท่านๆทั้งหลาย แต่ก็ยังรำลึกถึงอยู่เสมอ แวะไปพิจารณากดติดตามเพจนี้ด้วยครับ
ผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์ อย่างน้อยเราควรรู้ถึงรายละเอียดและที่มาที่ไป รวมถึงแนวความคิดของแต่ละชนชาติ ว่าเค้าเขียนประวัติศาสตร์อย่างไร ขโมยทรัพยากรจากประเทศอื่นอย่างไร
คนในต่ละประเทศประเทศกอบโกยส่วนต่างของผลประโยชน์อย่างไร การวางแผนให้สอดคล้องกับประเทศที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่ได้อย่างไร แนบเนียนจนเราไม่ทันสังเกตุ ถึงแม้จะสังเกตุได้บางส่วน ก็มีวิธีการจัดการสิ่งต่างๆเหล่านั้นอย่างเป็นกระบวนการเพื่อให้ประวัติศาสตร์เป็นไปตามคนเขียน จริงเท็จอย่างไรก็ให้เป็นวิจารณญาณของท่านผู้อ่านเอง
1
เราจะดำรงคงอยู่ได้อย่างไร ก็ต้องสะสมรากเหง้าของประวัติศาสตร์ให้เท่าทัน แม้สักเสี้ยวหนึ่งก็ยังดี
กงล้อประวัติศาสตร์หมุนทับรอยเดิมเสมอ ไม่ว่าผู้ชนะจะเป็นใครก็ตาม และผู้แพ้มีราคาที่ต้องจ่าย
ขอสวัสดีท่านผู้อ่านไว้เพียงเท่านี้ครับ
โฆษณา