26 พ.ค. 2022 เวลา 03:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ใน Passive Way Story ซีรีส์แรก Episode 02 จะเป็นการนำเสนอสูตรการเลือกหุ้นมหัศจรรย์ Magic Formula โดย Joel Greenblatt นักลงทุนระดับโลกที่พยายามทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย
.
เป็นสูตรที่ไม่ว่าใครก็สามารถใช้งาน และเข้าใจได้ง่าย เพียงแค่คุณต้องใช้ตัวเลขงบการเงินเพียงแค่ 2 ตัวเท่านั้น ก็สามารถทำให้คุณ ‘ได้ลงทุนในหุ้นดี ราคาถูกได้แล้ว’
.
การใช้งานสูตร Magic Formula ใน Episode 02 นี้จะใช้ตัวเลข อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity: ROE) และ อัตราส่วนราคาต่อกำไร (Price to Earnings Ratio: P/E) ในการจัดอันดับเพื่อคัดเลือก ‘หุ้นดี ราคาถูก’
.
การใช้งาน คือจะนำหุ้นทั้งตลาดมาจัดอันดับ หุ้นที่มี ROE สูงที่สุด และ P/E ต่ำที่สุด จากนั้นคัดมาทั้งหมด 30 ตัว เพื่อลงทุนตามสูตร Magic Formula ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องไปจัดอันดับหุ้นด้วยตัวเอง คุณสามารถเข้าไปในเว็บไซต์นี้เพื่อจัดอับหุ้นตามสูตร Magic Formula ได้
.
• หุ้นไทย ใช้เว็บไซต์: http://siamchart.com/
• หุ้นสหรัฐฯ ใช้เว็บไซต์: https://www.magicformulainvesting.com/
.
สุดท้ายมีวิธีที่น่าสนใจซึ่งเป็นการลงทุนตามการจัดอันดับเช่นเดียวกัน ซึ่งใช้งานได้ง่ายกว่า ละเอียดกว่า ครอบคลุมกว่า และพิสูจน์มาเป็นระยะเวลานานว่าสามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้กับคุณได้ นั่นคือการลงทุนด้วยเว็บไซต์
.
.
โดยคุณสามารถฟังวิธีการลงทุนด้วย Magic Formula และ Jitta อย่างละเอียดผ่านพอดคาสต์ ‘สูตรเลือกหุ้นมหัศจรรย์ Magic Formula โดย Joel Greenblatt’
.
หรือหากคุณต้องการอ่านวิธีลงทุนอย่างละเอียด รวมไปถึงศัพท์ที่น่าสนใจใน Episode 02 สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ
..
โฆษณา