26 พ.ค. 2022 เวลา 05:21 • ความคิดเห็น
ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวครับ
เคยถูกล่อลวงเอาเงินไปก้อนนึง
ที่เกิดจากสถานการณ์ความลำบาก
ที่เรายากที่จะจัดกาา
คนคนนี้ ยื่นมือเข้ามาในภาพของผู้ช่วยเหลือ สุดท้ายเป็นการล่อลวง
ถามว่าโกรธมั้ย : แน่นอน เราคนธรรมดา มีความโกรธแน่นอน แต่พอมองย้อนกลับ ถ้าเราใช้สติให้มาก แล้วมีความเด็ดขาด เหตุการณ์นี้ ก็ไม่เกิด
จากประสบการณ์นี้ สอนให้เรารู้เรื่องราว อีกมากมาย ที่มันอยู่จริง ในโลกความจริง จึงขอบคุณกับเหตุการณ์ ที่ทำให้เรา จะไม่พลาดกับเรื่องราว ในอนาคต ที่ไม่ว่าจะร้ายแรงขนาดไหน
เราจะมีสติในการตัดสินใจ
มากกว่าเดิม
หากเหตุการณ์ ใกล้เคียงกันนี้ ก็ลองเก็บแนวคิดไปเปรียบเทียบดูครับ ว่าสามารถทำได้แบบนี้หรือเปล่า
แต่ถ้าเป็นเรื่องราว ที่เกิดจากคนที่เรายังต้องเจอทุกวัน แบบนี้ยิ่งง่าย เพราะเราจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เกิดซ้ำแบบเดิม (หากคนที่ทำกับเรา ไม่เคยรู้สึกว่าสิ่งนั้น ไม่ดี) ใจเราจะเลิกไว้ใจอยู่ข้างในอยู่แล้ว
แต่หากคนที่ทำไม่ดีกับเรา ก็ก็ระลึกได้ ว่าสิ่งที่เค้าทำ มันไม่ดีต่อเรา ในใจเค้าเอง ย่อมรู้สึกผิดและจะไม่ทำมันซ้ำอีกแน่นอน
หวังว่า คำตอบนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ
โฆษณา