26 พ.ค. 2022 เวลา 05:54 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เป็นวันหยุดธรรมดาๆวันนึงที่อยากจะไปไหนซักที่ แบบไม่มีแผนอะไรเลย เราก็คุยกับเพื่อนสนิทสมัยเรียนอยู่พอดี เพื่อนคนนึงเสนอร้านนี้ขึ้นมา อยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร และมีชื่อเสียงมากเรื่องเค้ก อืม...มันคงจะดีมากเลยนะที่ได้นั่นเม้ามอยบนรถซัก 2 ชม. และได้พักกินเค้กอร่อยๆ วางแผนกันอยู่ไม่กี่นาทีจึงได้เริ่มออกเดินทางกัน
ร้านนี้ชื่อ "บ้านสวนพาฝัน"อยู่ในย่านชุมชน อ.บ้านแพ้ว ที่จอดรถเยอะมากๆเพราะจอดที่ลานวัด สำหรับร้านนี้คุณเข้าร้านได้ทางเดียว คือทางเรือเท่านั้น ใช่คุณไม่ได้อ่านผิด เรือจริงๆ (ได้อารมณ์สุดๆ) แต่ก็ไม่ไกลนะ การมาร้านนี้เหมือนคุณได้มาชุมชนๆนึง ที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าว และการพายเรือไปมาค้าขาย เราเองยังไม่แน่ใจนักว่าคาเฟ่สร้างมูลค่าให้ชุมชน หรือชุมชนที่สร้างมูลค่าให้คาเฟ่กันแน่
รูปร้าน บ้านสวนพาฝัน
เดินทางมาซักพักเริ่มหิวแล้วล่ะ ขอกินเค้กของขึ้นชื่อทางร้านก่อนซึ่งบอกเลยมันอร่อยมาก จนไม่รู้จะบรรยายยังไง เราสั่งเป็นเค้กสตอเบอรี่ กับเค้กบานอฟฟี่ ถ้าพูดเรื่องรสชาติคือหวานน้อยถูกใจเรามาก แล้วเนื้อเค้กคือนุ่มละมุนสุด
รูปร้าน บ้านสวนพาฝัน
ส่วนอาหารคาวเราสั่งเป็นอาหารเซต เซตละ 599 บาท เราจำรายละเอียดชื่อเมนูชัดๆไม่ได้ แต่เราจำรสชาติได้ดี เพราะว่าเมนูแกงเขียวหวานอร่อยมาก เป็นเมนูธรรมดาๆ แต่พอกินแล้วต้องเงยหน้าขึ้นมามองตากันว่าอร่อยจริง ส่วนพิซซ่าที่สั่งมาในชุดก็จำไม่ได้ว่าหน้าอะไร เป็นพิซซ่าเตาถ่านแป้งบางกรอบ หอมและอร่อยจนต้องมองตากันอีกรอบ เรื่องอาหารเราไม่มีอะไรให้ผิดหวังเลยจริงๆ กับของที่เราสั่งมา
รูปร้าน บ้านสวนพาฝัน
อีกเรื่องที่น่าชื่นชม คือการบริการที่มีความเอาใจใส่ อย่างเช่น มีการพัดแมลงตามโต๊ะอาหารให้ทุกโต๊ะ พร้อมการขออภัย ก็ด้วยความที่ ที่นี่เป็นสวนมะพร้าวซึ่งก็อุดมสมบูรณ์ ก็มีแมลงบ้างถ้าถามเราเรื่องนี้มันเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับความประทับใจที่เราได้จากที่นี่ "บ้านสวนพาฝัน"
รูปร้าน บ้านสวนพาฝัน
สิ่งที่เราได้จากการเดินทางในวันนี้คือเราไม่ได้ออกเดินทางเที่ยวกับเพื่อนรู้ใจของเราตั้งแต่หลังเรียนจบ(โดยที่ไม่มีบรรดาแฟนๆ)มานานมากแล้ว สิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกสนุกและมีความสุขเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ นานๆทีได้อยู่กับเพื่อนบ้างก็ดีไปอีกแบบ
สิ่งที่เราเขียนออกมาไม่ได้ออกแนวรีวิวหรือแนะนำให้ทุกคนต้องไปตามนะ ไม่ต้องเชื่อเราก็ได้
แต่เราแค่มีความสุขที่ได้เขียนเล่าความประทับใจของเราให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้อ่าน เหมือนเป็นการจดบันทึกความทรงจำของเราเอาไว้ เพื่อในวันนึงที่เราอาจจะลืมเลือนอะไรไปบ้างได้ย้อนกลับมาอ่านว่าเราเคยมีความสุขแค่ไหน
ฝากกดติดตามเพจเราด้วยนะ อาจจะไม่ได้มีเรื่องราวให้ทุกคนได้อ่านบ่อยๆแต่ทุกครั้งที่เขียนออกมามันมาจากใจจริงๆน้าา
#cafe #คาเฟ่ #คาเฟ่บ้านแพ้ว #ร้านกาแฟ #ที่เที่ยว #บ้านสวนพาฝัน #coffee #cafehopping #coffeeshop👍👏
โฆษณา