31 พ.ค. 2022 เวลา 12:11 • ไลฟ์สไตล์
ในสังคมยุคปัจจุบันที่ทุกคนต้องประสบปัญหาในหลายๆด้านทำให้สภาวะจิตใจของเราเริ่มอ่อนแอลง
1
มีความรู้สึกวิตกกังวลกับอนาคตที่เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง
1
ความวิตกกังวลนี้จะทำให้เราเกิดความเครียด
ในทางจิตวิทยาเชื่อว่าหากเราฝึกให้มีมุมมองเชิงบวกต่อชีวิตให้เป็นอุปนิสัยประจำตัวแล้วจะทำให้เรามีสภาวะทางจิตใจที่เป็นปัจจัยนำไปสู่การบรรลุสิ่งดีงามในชีวิตได้ค่ะ
เรามาดูกันค่ะว่า 9 อย่างที่เราควรฝึกคืออะไรบ้าง
🔴1.ความซาบซึ้งขอบคุณ🔴
ภาพจาก Pixabay.com
เราควรฝึกที่จะขอบคุณต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับในชีวิตทุกๆวัน
ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณคนรอบข้าง
ขอบคุณมุมมองดีๆที่ได้จากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น
ขอบคุณแม้แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผ่านเข้ามาเป็นประสบการณ์ในชีวิตของเรา
🔴2.สุขภาพกายที่ดี🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ให้เรามีสติรู้ตัวว่าเราควรปฎิบัติต่อร่างกายของเราอย่างไร
1
พิจารณาว่าสิ่งใดเป็นประโยชน์ สิ่งใดเป็นโทษ
เพราะสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายของเรา
1
การตระหนักในเรื่องสุขภาพจะทำให้เรารู้ถึงคุณค่าและรักษามันไว้ให้ดีที่สุด
มีสุขภาพดีเหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสนนะคะ
🔴3.ความสงบทางใจ🔴
ภาพจาก Pixabay.com
เราต้องฝึกให้รู้ทันอารมณ์รักษาใจให้พ้นจากความรู้สึกขัดข้องที่เกิดจากข้อจำกัดต่างๆ
หาวิธีจัดการกับความเครียดอย่างสร้างสรรค์
และฝึกสมาธิเพื่อให้จิตใจเข้าถึงความสงบได้ง่ายขึ้น
🔴4.ความหวัง🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ความหวังเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจในการต่อสู้
ควรรับรู้และขอบคุณต่อการบรรลุเป้าหมายที่เป็นความหวังในวันนี้
และมีความมั่นใจว่าจะต้องบรรลุเป้าหมายที่เป็นความหวังในวันพรุ่งนี้อีกต่อไปเหมือนวันนี้เช่นกัน
🔴5.ความศรัทธา🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ฝึกให้มีความศรัทธาต่อทุกสิ่งที่มีความหมายต่อเรา
เพื่อเป็นแรงบรรดาลใจให้เราทำในสิ่งที่มีประโยชน์และสร้างคุณค่าให้กับชีวิตของเรา
🔴6.ความรัก🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ฝึกให้ความรักอย่างจริงใจไม่ใช่เสแสร้งซึ่งความรักนี้หมายถึงความรักในครอบครัว เพื่อนฝูง คนรู้จัก และสังคมโลกกว้าง
เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะแบ่งปันสิ่งดีๆให้กับทุกคนที่เราเชื่อมต่อถึงกัน
🔴7.การแสดงความรัก🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ฝึกปฎิบัติต่อกันและกันด้วยความเมตตา อบอุ่นอ่อนโยน ละมุนละไม
ทำให้รู้สึกได้ถึงมุมอ่อนหวานรี่นรมย์ของชีวิต ที่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนสิ่งเหล่านี้ก็ยังคงเป็นความทรงจำที่ประทับใจตราบนานเท่านาน
🔴8.ความเจริญรุ่งเรือง🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ควรฝึกปรับจิตใจของเราให้มีจิตสำนึกในการสร้างความอุดมสมบูรณ์ ความเป็นอยู่ที่ดี
มีอิสระจากการกลัวความยากจนและไม่รู้สึกว่าขาดแคลน
🔴9.การพัฒนาปัญญา🔴
ภาพจาก Pixabay.com
ฝึกที่จะแปรเปลี่ยนประสบการณ์เชิงลบให้กลายเป็นสินทรัพย์ที่ประเมินค่าไม่ได้
1
ไม่ว่าจะเป็นความล้มเหลวในอดีตความพ่ายแพ้ ความกลัว ความผิดหวัง ความบกพร่อง การตัดสินใจผิดพลาด ความยากลำบากในรูปแบบต่างๆ
2
ฝึกให้เชื่อว่าทุกๆอุปสรรคหรือทุกๆปัญหาย่อมมีประโยชน์ และเชื่อว่าเราจะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสที่สดใสให้ได้ในที่สุด
2
ถ้าเราสามารถฝึกทั้ง 9 ข้อนี้เป็นประจำจะพัฒนาให้จิตใจของเรามั่นคงอยู่กับสิ่งที่เราปรารถนาหรือมุ่งหวัง และทำให้ห่างไกลจากสิ่งที่เราไม่ต้องการ
1
ช่วยให้เรามีภูมิต้านทานต่อความคิดลบทุกรูปแบบ ทำให้เรามุ่งมั่นอยู่กับเป้าหมายที่สำคัญ และสามารถดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นได้อย่างเต็มที่
1
และที่สำคัญเราจะรู้สึกมีความสงบสุขในทุกๆวันที่ผ่านไปด้วยค่ะ
1
ภาพจาก เพจคิ้วต่ำ
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อมูลจาก Last But Not Least🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา