26 พ.ค. 2022 เวลา 08:46 • ไลฟ์สไตล์
ผิดบ้าง แพ้บ้าง..
เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะดีกว่าเดิมได้ ...คำ ๆนี้หลายคนคุ้นหูและผ่านตาเป็นประจำ แม้เราจะรู้ว่ามันทำได้จริง แต่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถทำชีวิตให้ดีกว่าเดิมได้ เพราะความสำเร็จ ต้องมีทั้งโอกาส ความพร้อมของตัวเอง และเวลาที่เหมาะสม...
มนุษย์ต้องผิดพลาด
การคาดหวังมากเกินไปทำให้เราผิดหวัง หลายครั้งที่ความผิดพลาดทำให้เราขยาดที่จะเริ่มต้นใหม่
การโทษตัวเองซ้ำๆ ไม่ดี แต่ควรโทษตัวเองและยอมรับผิดบ้างจะดีกว่า ความเจ็บปวด ผิดหวังบางครั้งมันก็สอนให้เราได้เรียนรู้ และปรับปรุงในสิ่งที่ผิดพลาดเพื่อสิ่งเริ่มต้นใหม่ ที่สำคัญคือได้ฝึกลดอัตตาในตัวเอง
คำพูด toxic ที่มาจากคนอื่นแย่แค่ไหนก็ยังไม่เท่าเราคิด toxic กับตัวเอง เมื่อเราแย่ ท้อแท้ คนอื่นให้ได้แค่กำลังใจแต่..คนที่จะตัดสินใจว่าจะลุกขึ้นสู้ หรือ ยอมแพ้ คือตัวเราเอง
ถูก หรือ ผิด
มนุษย์ต้องผิดบ้าง แพ้บ้าง ขอโทษก่อนบ้าง ยอมรับบ้างว่าเราไม่ได้เก่งไปทุกอย่าง คนที่ถูกทุกอย่างไม่มีในโลกนี้ แม้เรื่องเดียวกันยังมองต่างมุมกันได้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ
อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล หรือบางครั้งก็เหมือนจะยอมรับความผิดพลาดแต่มีข้ออ้างให้ความผิดพลาดนั้นเสมอ เพราะจริงๆแล้วคุณอาย และขี้ขลาดเกินไปที่จะยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง คนที่ยอมขอโทษก่อนไม่ใช่คนที่น่าอาย แต่เป็นคนที่กล้าหาญที่สุด
ให้อภัย
กฏของจักรวาลได้จัดวางทุกอย่างไว้แล้ว ทุกคนจะไม่ได้ทุกอย่าง..เพื่อความสมดุลและเกื้อกูลกันนั้นเอง
อ่านเพิ่มเติม : https://hollothailand.blogspot.com/2022/05/blog-post.html
photo credit by : istockphoto
โฆษณา