26 พ.ค. 2022 เวลา 12:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Zombieland (2009)
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์
Zombieland (2009) หรือ แก๊งค์คนซ่าส์ล่าซอมบี้ หนังแอกชันคอมเมดี้ที่เล่าถึงการระบาดของเชื้อไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ โดยมีผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งได้บังเอิญมารวมตัวกันและกลายเป็นปาร์ตี้สุดแสบที่พลิกบทผู้ถูกล่า จนกลายเป็นผู้ล่าซะแทน
- สรุปแบบไม่สปอยล์ –
“หนังซอมบี้ตลกหน้าตายที่ดูได้เพลินๆ ไม่ถึงขั้นสนุกมาก แต่ก็ไม่ถึงขั้นน่าเบื่ออะไร”
บอกตามตรงว่าเหตุผลที่ดูหนังเรื่องนี้ก็เพราะ
1. เห็นภาค 2 คือ Zombieland: Double Tap เข้าฉายใน Netflix อยากดูแหละ แต่ต้องดูภาคแรกก่อน
2. ชอบแนวซอมบี้เป็นพิเศษ แทบไม่เคยพลาดเรื่องไหนเลย
3. คิดถึง Emma Stone สุดหัวใจ ก็นะ ปิ๊งรักนางมาตั้งแต่ Easy A และชอบลุคของนางในบท “เกว็น สเตซี่” จาก The Amazing Spiderman
ซึ่งหลังจากดูจบก็พบว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวแอกชันคอมเมดี้หน้าตายที่ดูได้เพลินๆ แต่ถ้าดูใน Netflix อาจลำบากพอสมควร เพราะหนังเป็นแนวเล่าผ่านความรู้สึกและมุมมองของตัวเอกเกือบตลอดเรื่อง ทำให้เราต้องอ่านซับแทบจะตลอดเวลา (ไม่มีพากษ์ไทยจ้า) ดังนั้น ใครอ่านไว ชอบฟังเสียง English อยู่แล้วก็น่าจะดูต่อได้ไม่ยาก
สำหรับนักแสดงนำ ต้องบอกว่าเล่นได้ดีตามมาตรฐานทุกคน ทั้ง Jesse Eisenberg , Emma Stone และ Woody Harrelson ที่สำคัญเลยก็คือ มีนักแสดงดังรับเชิญในเรื่องนี้อยู่ด้วย ส่วนจะเป็นใครไปลุ้นในหนังเองนะจ๊ะ
กับนักแสดงประกอบอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ แถมแอดถึงกับร้องว้าวออกมา นั่นก็คือ “น้องแอ๋ม” หรือ Amber Heard ที่เคยเล่นหนังเรื่องนี้เอาไว้ด้วย ส่วนจะมาจอยในบทอะไร ลองเปิดดูดีกว่านะ
ภาพรวมโปรดักชันถือว่าทำได้ไม่เลว ฉากแอกชันมีให้เห็นประปรายรายทางก่อนจะไปยิงกันสนั่นเมืองช่วงท้าย ข้อเสียคือบทค่อนข้างเป็นเส้นตรง และไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ถ้ามองในมุมของหนังยุคปี 2009 หรือ 13 ปีที่แล้ว ก็ทำได้ค่อนข้างน่าสนใจ กวนๆ เกรียนๆ ในระดับนึงแหละ
ส่วนซอมบี้เรื่องนี้ถือว่ากลางๆ ไม่ได้น่ากลัวขนาดซอมบี้ในซีรีส์เกาหลี ไม่ได้มาในแบบหนังไทยที่เน้นเสียงตุ้งแช่ให้ตกใจ และก็ไม่ได้ดู อ๊องๆ เดินช้าเนิบนาบจนรู้สึกว่าเป็นต้นไม้
เพราะฉะนั้น ถ้าใครที่ชื่นชอบหนังซอมบี้ หนังตลกหน้าตาย (ที่อาจไม่ค่อยขำเท่าไหร่) หรือยังหาอะไรดูไม่ได้ แต่ชอบนักแสดง โดยเฉพาะ Emma Stone ต้องบอกว่า Zombieland (2009) เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในคืนนี้
ใจละลาย >_<
#Netflix #NetflixTh #รีวิวหนัง #ดูหนังฟังกรู
#หนังซอมบี้ #Zombieland #EmmaStone #หนังน่าดู
ความยาว : 88 นาที
รับชมได้ทาง : Netflix
Rating: IMDb 7.6/10
Rotten Tomatoes: 86%
ดูหนังฟังกรู:
นักแสดง 7/10 มุมกล้อง-การตัดต่อ 7/10
โปรดักชัน 8/10 บท-เนื้อเรื่อง 6/10
รวม 7/10
โฆษณา