26 พ.ค. 2022 เวลา 16:07 • ความคิดเห็น
แก้ยังไงนิสัยขี้เกรงใจ ชอบคิดแทนคนอื่น ทำให้ตัวเองไม่มั่นใจ ?
คำถามนี้ถูกลบ
1.ปรับนิสัยขี้เกรงใจ เริ่มจากการไม่ไปรบกวนใครก่อน แล้วก็เริ่มปฏิเสธให้เป็นค่ะ เช่น ใช้คำพูดไปตรงๆ
ว่าไม่สะดวกเลยจริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ/นะครับ
2.เลิกคิดแทนคนอื่นค่ะ สิ่งที่เราคิด ไม่ได้แปลว่า
จะถูกจริตคนอื่นทุกเรื่องนะคะ เราคิดอีกอย่าง
แต่ถ้าหากเขาคิดอีกอย่าง ความเห็นแตกต่างกัน
จะเอาความคิดเราเป็นที่ตั้งเพื่อตัดสินแทนความ
คิดถูกผิดของคนอื่นไม่ได้ค่ะและไม่ควรทำ เลิกทำค่ะ
6
3.ความไม่มั่นใจเกิดจาก เรากลัวการถูกปฏิเสธ
เรากลัวการถูกตำหนิต่อว่าค่ะ ดังนั้นเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจความเป็นตัวเองแบบพอดีๆ เป็นผู้ฟังให้มากกว่าเป็นผู้พูดค่ะ พูดในสิ่งที่จำเป็นและต้องไม่เสียใจในสิ่งที่แสดงตัวตนของตัวเองออกไปในแต่ละวันค่ะ
1
โฆษณา