26 พ.ค. 2022 เวลา 18:05 • ไลฟ์สไตล์
ร้านที่อยากให้คุณ...ได้โอบกอดตัวเอง........
“สวัสดีครับ
ขอบคุณเพจรองเท้าแตะเหยียบดวงจันทร์มากครับ
บทความแรกของเพจนี้ ทำให้ผมตัดสินใจมาทำสิ่งที่เลือก
โดยเลิกลังเลเสียที”
2 ปี ก่อนผมได้รับ ข้อความนี้จาก Inbox ของเพจ
นี่คือข้อความแรกที่ทำให้ผมและแฟนเพจท่านนี้ได้รู้จักกัน
หลังจากนั้นเราก็ได้พูดคุยผ่านตัวหนังสือทาง inbox กันอยู่นาน
จนกระทั่งสิ่งที่แฟนเพจท่านนี้ ทำจนสำเร็จ
ก็เลยอดไม่ได้ที่ต้องขออนุญาตแฟนเพจท่านนี้
เพื่อนำเรื่องราวนี้ มาแชร์ให้อ่านกัน
ในช่วงชีวิตคนเรา มักจะมีจุดเปลี่ยนใหญ่ๆ อยู่ไม่กี่ครั้ง
โดยเฉพาะช่วงโควิด 19 ที่คนไทยอีกมากมายก็พบจุดเปลี่ยนในชีวิต
แฟนเพจท่านนี้ก็เช่นกัน ในที่สุดเค้าก็เลือกทำในสิ่งที่ฝัน
“ช่วงโควิทมันเครียดมากๆ ผมอยากทำสถานที่แห่งหนึ่ง
ให้คนที่มาที่นี่ ได้มีเวลาโอบกอดตัวเอง ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ไม่วุ่นวาย”
นั่นคือที่มาของฟาร์มเกษตรและร้านคาเฟ่เล็กๆแห่งหนึ่งในนครปฐม
ที่มีชื่อว่า “เพลนธี ฟาร์ม”
และนี่คือข้อความบางส่วนจากเรื่องราวของแฟนเพจท่านนี้
“ผมเริ่มปรับพื้นที่เพื่อเพาะปลูกแล้วนะครับ โดยเลือกปลูกถั่วเขียวบำรุงดินและเก็บเมล็ดไปขาย แต่น่าเสียดายแมลงลงตอนใกล้เก็บเกี่ยว ทำให้เก็บเกี่ยวได้น้อย เข้าใจเลยว่าเกษตรกรรู้สึกอย่างไรตอนที่เจอแบบนี้”
“ผมเริ่มปลูกผักแล้วนะ ตั้งใจว่าจะส่งมาให้พี่ด้วย แต่ผลผลิตไม่ดี เราเจอฝนทำให้ผักเกิดเชื้อราและยังแถมแมลงที่มาช่วงนี้อีกด้วย”
“พืชผักที่เราปลูกจมน้ำครับ ฝนตกหนักหลายวัน ครั้งนี้เสียหายมากเหมือนกัน......................”
“บางทีทำเกษตรมันก็ท้อนะครับ เราพยายามปลูกแบบออร์แกนิค แต่ราคาขายเราไม่สามารถขายได้สูง เพราะการขอใบอนุญาตใช้เวลานานหลายปี ทำให้ผักที่เราปลูกราคายังต่ำกว่าผักที่ใช้ยาฆ่าแมลงในท้องตลาดเสียอีก”
“ช่วงนี้ผมเขียนจดหมายและกอดตัวเองบ่อยมากๆ ทำตามที่พี่เขียนในบทความ “คนที่ถูกลืม” มันช่วยสร้างกำลังใจตัวเองดีมากๆ น่าแปลกนะครับ ขนาดกอดตัวเองก็ยังอบอุ่นได้ ผมอยากให้ร้านผมเสร็จเร็วๆจัง อยากให้คนได้มานั่งที่ร้าน แล้วได้คุยและกอดตัวเอง ท่ามกลางธรรมชาติแบบผม มันรู้สึกดีจริงๆนะครับ”
1
“ร้านชั่วคราวของผมเสร็จแล้วนะครับ ตอนนี้เราขายแบบเดลิเวอรี่ก่อน ส่วนร้านที่จะเปิดกำลังให้ผู้รับเหมาทำอยู่ครับ”
“พี่ครับผู้รับเหมาทิ้งงานครับ ตอนนี้ผมเอาคนงานมาทำกันเอง ปีนี้น่าจะได้เปิดแล้วครับ”
“ตอนนี้ร้านของผมเริ่มเปิดขายแล้วนะครับ อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบในสายตาคนอื่น แต่สำหรับ 2 ปี ที่ผ่านมา พวกเราเต็มที่กันจริงๆ เราเป็นร้านคาเฟ่ ชาบูสไตล์ แคมป์ปิ้งครับ มีลานกางเต้นท์ด้วย เพื่อให้คนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติมากขึ้น
วัตถุดิบในร้าน เราใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่ปลูกเอง สำหรับคนอื่นข้าวอาจจะมีความหมายแค่ข้าว แต่สำหรับร้านของเรา มันคือความทุ่มเทตลอดหลายเดือน ตั้งแต่ปรับพื้นที่ ปลูก ดูแลและเก็บเกี่ยว เราดีใจทุกครั้งที่เห็นลูกค้าทานข้าวและผักที่เราปลูกเอง”
“ทุกครั้งที่มองย้อนกลับไป ในช่วงเวลาที่ท้อและแย่ๆที่สุด ผมอยากกอดตัวเองตอนนั้นจริงๆครับ ที่อดทนจนผ่านมันมาได้ ขอบคุณบทความดีๆในเพจพี่ ที่ทำให้ผมได้กล้าทำตามฝันและมีกำลังใจที่ดี ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ผมจะพยายามส่งต่อสิ่งดีๆที่ได้จากพี่ ให้กับลูกค้าของผมต่อไปครับ หากมีเวลาแวะมาเที่ยวที่ร้านของผมนะครับ”
ในช่วงเวลาของชีวิต เราอาจเจอปัญหามากมาย
สิ่งหนึ่งที่ควรทำก็คือการให้กำลังใจตัวเอง
ไม่ต้องรอกำลังใจจากคนอื่นมาให้อย่างเดียว
1
โอบกอดตัวเองบ้างในบางครั้ง......เพื่อให้รู้ว่าชีวิตก็ต้องการความอบอุ่นและการปลอบโยน
อยู่และคุยกับตัวเองบ้าง..... เพื่อให้รู้ว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องวุ่นวาย
1
และสุดท้าย อย่าลืมนับถือตัวเอง.......
ที่ผ่านเรื่องร้ายๆมาได้จนทุกวันนี้
1
ขอบคุณที่บทความของผม มีประโยชน์และสร้างสิ่งดีๆ ให้กับผู้อ่าน
ให้ทุกท่านผ่านอุปสรรคของชีวิต ด้วยกำลังใจที่ดีนะครับ
1
“รองเท้าแตะเหยียบดวงจันทร์”
ปล.หากอยากไปโอบกอดตัวเองที่ร้าน #เพลนธีฟาร์ม นครปฐม ก็ไปตาม Link นี้ได้เลยครับ
รองเท้าแตะเหยียบดวงจันทร์
โฆษณา