26 พ.ค. 2022 เวลา 23:30 • ปรัชญา
โง่เขลา เบาปัญญา จริงหรือ ?
ผมคิดว่าใครหลายๆคน อาจจะเคยโดนคนอื่นบอกกับเราว่า ในสิ่งที่เราทำไม่ได้ว่าทำไมเธอถึงโง่จัง อาจจะต่อหน้าหรือลับหลัง
เพราะเราทำในสิ่งที่คนอื่นเค้าทำได้ แต่เรากลับทำมันไม่ได้
คำว่าโง่ จริงๆแล้วมันก็เหมือนกับคำว่าเก่ง แต่คนที่เป็นคนกำหนดคำว่าโง่ ถ้าใช้คำว่าโง่ไปใส่กับคนที่เก่ง แบบเหมือนสลับพฤติกรรมกัน คุณคิดว่าความหมายของคำว่าโง่ มันยังจะมีค่าอยู่อีกไหม ไม่เลยครับ
สิ่งที่สำคัญมันอยู่ที่ตัวคนกำหนดต่างหาก ถ้าคุณกำหนดว่าสิ่งที่คุณทำมันลงไป มันไม่ได้บ่งบอกว่าเราโง่ แล้วคุณจะไปแคร์คำคนกันทำไม
โดยสรุปแล้ว คำว่าโง่ในโลกนี้สำหรับผม มันไม่เคยมีอยู่จริง มันมีแต่คำว่า รู้ กับ ไม่รู้
คนที่ว่าเราโง่ บางทีเค้าก็อาจจะไม่รู้ในสิ่งที่เรากำลังทำ ถ้าเราจะใช้คำนั้นกับเค้า เราก็สามาถรที่จะใช้คำนั้นก็ได้ แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่าเค้าไม่รู้ เอ๊ะ!คำนี้มันคุ้นๆ 55
เพราะฉนั้นแล้ว อย่าได้ใส่ใจและอย่าได้แคร์คำคนให้มากนัก
จงมุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่ตนเองชอบ และก็รัก ตราบใดที่สิ่งๆนั้นมันตอบสนองต่อความรู้สึกดีแก่เรา และให้คุณค่าแก่เราทุกวัน และอีกอย่างไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และบันทอนจิตใจจากการดูถูก
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านบทความสั้นๆนี้ครับ 🙏🙏🙏
By. เขียนไปเรื่อย ?
โฆษณา