27 พ.ค. 2022 เวลา 02:59 • สัตว์เลี้ยง
วันนี้ไม่มีบทความมาเขียนค่ะ มาบ่นๆหาเรื่องคุย ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีไรหลากหลายเข้ามาให้ทำเยอะ ไม่ค่อยว่างเลยค่ะ วันนี้ว่างหน่อย มาเม้ากัน
อันนี้ไป pet expoมา แอบถ่ายน้องมาลงหน่อยค่ะ
มีใครเป็นเหมือนเราไหมคะ การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง สำหรับเราเหมือนเลี้ยงเด็ก 1 คน ดูแลตั้งแต่เขาเล็ก จนโต จนแก่
2
เราเป็นคนที่ค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องอาหารต่างๆที่ไม่ใช่อาหารของเขาโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นขนมอื่นๆ อาหารคน ร่วมกับเป็นหมอที่ให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับอาหารต่างๆของสัตว์เลี้ยงด้วย เลยเข้มงวดอยู่บ้าง เพราะนี่คิดว่า พื้นฐานถ้าให้อาหารที่เหมาะสม เขาก็จะลดความเสี่ยงของการเป็นโรค
ใดใด ร่วมถึงการจำกัดอาหาร ต่อวันตามน้ำหนักด้วย
มีบางอย่างแว้บเข้ามาในหัว ว่า เราเข้มงวดกับลูกมากไปไหม หรือเราจะตามใจเขา เขาอยากกินอะไรก็ให้กิน แต่ด้วยความเป็นหมอด้วย เรารู้ว่า ถ้าเราเลือกอาหารให้ไม่ถูกกับเด็กๆ อะไรจะตามมาที่หลังบ้าง ตอนนี้เราดูแลเรื่องอาหารการกินกับเรื่องยา ให้หมาของแฟนอยู่ เจ้านี่ก็ห้ามยาก เนื่องจากเป็นหมาหลายบ้าน มีคนตามใจเยอะ บางทีได้กินอะไรที่หมาไม่ควรกิน
ปวดหัวมากอยู่ค่ะ ทุกๆอย่างที่ทำ ล้วนแต่มาจากความเป็นห่วงทั้งสิ้น อยากให้เขาอยู่กับเรานานๆ แต่เคยโดนพูด ทีเล่นทีจริงว่า “ถามมันเปล่ามันอยากอยู่ด้วยนานๆไหม” นี่สะอึกมากอยู่ แต่เราก็ภูมิใจทุกครั้งที่มีคนชมคุณยายปีโป้ว่า อายุยืน ยังดูไม่แก่เลย เพราะ เราเลือกอาหารที่เหมาะสมกับวัยของเขา หรือความต้องการช่วงนั้นตลอด มองถึงเรื่องอนาคต ไม่ได้มองแค่ ณ ตอนนั้น
จากงาน pet expo
ถ้าเป็นแม่คน นี่ว่า นี่ต้องเป็นแม่ที่เข้มงวดจนลูกปวดหัวแน่ๆเลย แงง😭😭
แต่นี่คิดเข้าข้างตัวเองว่า ถ้าเป็นลูกที่เป็นคนน่าจะต่างกันอยู่บ้าง เพราะลูกที่เป็นคนเราต้องให้อิสระทั้งในความคิดและการใช้ชีวิต แต่สำหรับหมาหมา ของเรา เราดูแลแค่เรื่องอาหาร ให้เหมาะตามวัยแค่นั้น มีใครมีความคิดยังไงไหมคะ หรือมีใคร เข้มงวดเรื่องอาหารเหมือนเราไหม เม้าหน่อยจิ่
โฆษณา