27 พ.ค. 2022 เวลา 03:40 • ธุรกิจ
5 จุดเด่นบริการที่ทำให้ Grabfood ปัง
พร้อมหลักสูตรฝึกอบรมด้านบริการ สำหรับธุรกิจ Platform Online
ทุกวันนี้เราเห็นไบเกอร์สีเขียววิ่งกันเต็มถนนเลย (แม้หลังๆจะเริ่มมีหลายสีแล้วก็ตาม) แต่ถ้าพูดถึงเจ้าแรกๆอย่าง Grabfood กันว่า เค้ามีจุดเด่นอะไรบ้างที่ครองใจผู้บริโภคได้ในครั้งแรก เรามาดูกันนะครับกับ
5 จุดเด่นบริการของ Grabfood
1. แก้ Pian Point – Grabfood จะมีการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าและเข้าใจตัวลูกค้าว่า ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องอะไรเวลาอยู่ที่บ้านตอนกินข้าว คือเค้าอาจจะต้องทำกับข้าวเอง ซึ่งเค้าอาจจะไม่มีเวลาพอ หรือบางครั้งต้องมูฟตัวเองออกจากบ้านเพื่อไปหาอะไรทาน ซึ่งในช่วงโควิทระบาดใหม่ๆก็อาจทำให้ไม่อยากพบปะผู้คน รวมถึงการกินอาหารอร่อยๆที่อยู่ไกล ปัญหาเหล่านี้ก็จะปิดลงได้ด้วย Platform ของ Grabfood นั่นเอง
2. มีมาตรฐาน – Grabfood มีการควบคุมมาตรฐาน บริหารมาตรฐานให้คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร้านค้า ร้านอาหาร หรือในส่วนของไบเกอร์ ก็จะมีการเซตแบบฟอร์ม ยูนิฟอร์ม ระบบการทำงานอย่างเป็นมาตรฐาน ถ้าใครผิดปกติก็จะมีบทลงโทษ หรือการให้รางวัลแก่คนที่ทำได้โดดเด่น และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือ สินค้าหรืออาหารนั่นเอง ก็จะมีการแพคเกตจิ้งเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้สินค้ามันหลุดคุณภาพหรือเสียสภาพไป
3. มี Platform – คือการเชื่อมโยงกันระหว่าง 3 ปาร์ตี้ นะครับก็จะมี ลูกค้า ไบเกอร์ และก็ร้านค้า ผ่านช่องทางในช่องทางเดียว คือตัว Grabfood นั่นเอง ดังนั้นการขายจะไม่ใช่การขายแบบ one to one หรือ 1 ต่อ 1 แต่เป็นการขายแบบ one to many คือ 1 ต่อร้อย / พัน / หมื่น ได้ในช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น
4. มีฐานข้อมูลลูกค้า – ธุรกิจ Platform แบบนี้นะครับ สิ่งสำคัญเลยก็คือ ฐานข้อมูล เราจะเห็นได้ว่า Grabfood มีการหาลูกค้าใหม่ เช่นคนที่เริ่มเป็นสมาชิกในครั้งแรกจะได้รับส่วนลด 50 บาท 100 บาท เป็นต้น แล้วมีการดูแลลูกค้าเก่าที่เป็นสมาชิกอยู่แล้ว เช่นการให้โปรโมชั่น / ส่งฟรี เพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นการรักษาลูกค้าเก่าได้ และหาลูกค้าใหม่เพิ่มได้ ทำให้ธุรกิจเติบโตได้ชัดเจน
5. มีคู่ค้า – Grabfood มีการหาลูกค้าเพิ่มเติม เช่น ทางช่องทางร้านอาหาร ก็จะมีการเพิ่มเติมร้านอาหารให้มากขึ้นในทุกวัน รวมไปถึงไบค์เกอร์ ที่ปัจจุบัน Grabfood มีไบค์เกอร์ที่เป็นสมาชิกอยู่สูงถึง หนึ่งแสน ราย
ดังนั้นเราลองสังเกตุธุรกิจของ Grabfood ดูแล้วเราลองมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจบริการของเราได้นะครับกับ 5 จุดเด่นนี้
และทางสถาบันเรามี หลักสูตรฝึกอบรมด้านการบริการ และที่ปรึกษาด้านการบริการ จากวิทยากรที่ปรึกษาด้านการบริการ มากกว่า 1,000 องค์กร
เข้าชมหลักสูตรได้ที่ https://www.impressionconsult.com/i/training/
โฆษณา