27 พ.ค. 2022 เวลา 04:45 • อาหาร
สตรีทฟู้ด อินเดีย ลองสักครั้งไม่ลืมจนตาย !
ถ้าได้ลองแล้วรับลองไม่มีแน่นอน กลับรสชาติความอร่อยหอมเครื่องเทศ ในแบบฉบับชาวอินเดียเลยคะ เราจะมายกตัวอย่าง สตรีทฟู๊ดขายดีในเมืองไทยและขึ้นชื่อความอร่อย และหาทานได้งาน โดยแหล่งอาหารสตรีทฟู๊ดในเมืองไทยต้องไปที่ ย่านพาหุรัด กันเลยคะ
แหม่... พูดถึงแล้วน้ำลายสอเลยจ้า
1. Pani puri (ปานี ปูริ)
Pani puri ปานี ปูริ หรือ พานี พูริ น่าตาของอาหารก็จะเหมือนแป้งทานพองกลม ข้างในปานี ปูริจะมีถั่วชิกพี, มันฝรั่ง, หัวหอมและเติมน้ำ chaat masala รสชาติเปรี้ยวๆ หาชิมได้ตามข้างทางแต่ต้องเล็งเลือกร้านหน่อยนะคะ
2. Samosa (ซาโมซ่า)
ซาโมซ่า หรือที่แอดจะเรียกตามภาษาไทย ว่า กะหรี่พัฟอินเดีย เพราะหน้าตาจะคล้ายๆ เคียงกะหรี่พัฟเมืองไทย แต่พอได้ลองแล้วติดใจแน่นอน กับเครื่องที่มาความเผ็ดจาก Masala มาพร้อมกับน้ำจิ้นคล้ายน้ำจิ้มซีฟู๊ดไทยเรา ทานคู่กันแล้วลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว
ซาโมซ่า หรือ กะหรี่พัฟเมืองไทย เหมือนไมคะ แต่ชิ้นจะใหญ่กว่า
3. คาโชรี่ (Kachori)
แป้งทอดรูปร่างกลม มีทั้งแบบเค็มและหวาน แต่แบบหวานจะหายากหน่อยและไม่เป็นที่นิยม ส่วนแบบเค็มก็จะเป็นใส้มันฝรั่งหรือถั่วดาลผัด อาหารนี้ยอด นิยมพอๆ กับ samosa จะมีรสเผ็ด มากน้อยแล้วแต่การปรุงของร้าน
4. Dosa (โดซา)
ขนมแป้งบางกรอบ หน้าตาเหมือนโตเกียวมีไส้ข้างในจะทำจากมันฝรั่งผัดเครื่องเทศ กินพร้อมแกง 2 อย่างที่เรียกว่า จัตนี่ (Chutney) และแกงซัมบัร (Sambar) เมนูนี้จะเป็นเมนูมังสวิรัติครับ ไม่มีเนื้อสัตว์เลย
คล้ายโตเกียวเมืองไทย
5. Vada Pao (วาดะเปา)
หน้าตา คือ เบอร์เกอร์สไตล์อินเดีย ไส้ทำจากมันฝรั่งบดทอดผสมด้วยเครื่องเทศ เวลาทอดเขาจะเอาไปทอดในกระทะกว้างๆ เสิร์ฟคู่กับพริกเขียว โรยผักชี เป็นอีกจาน Fast Food ที่รสชาติจัดจ้านถูกใจชาวเอเชียอย่างเราๆ
มัน คือ เบอเกอร์จริงๆ
เรามาแวะกันที่ของหวาน "สไตล์อินเดีย" น่าทางมากค่ะ
ขนมโมทากะ หรือ ขนมลาดู
มีขายที่ย่านพาหุรัด หน้าห้างอินเดียจะมีอาหารแนวอินเดียมากมาย ใครผ่านไป อย่าพลาดลองแวะไปชิมนะนะคะ
ร้านแนะนำในลิ้งค์ด้านล่าง
รับรองติดใจเหมือนแอดแต่นอนคะ 🥰
โฆษณา