27 พ.ค. 2022 เวลา 05:24 • ความคิดเห็น
ข้ออ้างที่เราชอบใช้เวลาต้องการปรับปรุงตัวเอง อยากอ่านหนังสือ อยากเรียนการทำอาหาร การใช้คอมพิวเตอร์ และอื่นๆอีกมากมาย เป็นกันไหม?
แอดเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มนี้ อยากหลุดจากวงโคจรนี้ต้องทำอย่างไร เรามาเปิดใจพูดคุยกัน
แรกเริ่มแอดขอเล่าประสบการณ์ของตัวเองก่อน จะมีใครมาเหมือนกันบ้าง ยกมือขึ้น แอดชอบอ่านหนังสือหลากหลายแบบจนคิดว่าตนเองน่าจะมี่ความรู้พอตัวให้สามารถถ่ายทอดให้คนอื่นบ้าง ชอบดูหนัง ดูซีรี่ เรียนคอร์สออนไลน์มาหลายคอร์ส เรียนการทำงานฝีมือการถักถุงเท้า เรียนภาษา (ด้วยตนเอง) เคยทำช่องpodcast
เฮ้ยังไม่เจอตัวเองซะทีอายุก็ค่อนไปเยอะละ ได้มีโอกาสเรียนคอร์ส content creator จากเพจ Mission to the moon ก็จุดประการความอยากที่ตัวเองชอบ แต่ๆๆๆๆ
ยังกลับไปเสียเวลาดูหนัง ไม่มาเขียนบทความกับเขาเสียที
อะไรที่พยายามยื้อความตั้งใจของเรากันนะ แอดจะมาแจกแจง
1.เรื่องที่จะเขียนมีเยอะเลยไม่เป็นไรค่อยมาเขียนละกัน ไอเดียเราไม่มีใครขโมยได้
2.งานทำมาเยอะเลยวันนี้เหนื่อยขอพักดูหนังก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน
3.พรุ่งนี้ค่อยเขียนละกัน (ผัดวันประกันพรุ่ง)
แล้วอะไรละที่จะดึงเรากลับมาให้ทำสิ่งที่ต้องการปรับปรุงตนเอง
 
1.เราอยากเป็นประโยชน์กับผู้อื่น
2.อะไรที่อยู่ในหัวเราถ้าไม่ได้มีการถ่ายทอดก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ
3.การเรื่มต้นมันยากแต่ถ้าเราได้เริ่มละจะไม่มีอะไรมาหยุดเราได้
จุดเริ่มต้นการเขียนมาจากการติดตามคุณรวิศในเพจ Mission to the moon ต้องขอขอบพระคุณและให้เครดิตเพจนี้ที่ติดตามจนได้ไปเรียนคอร์ส content creator และได้มาเขียนบทความนี้
โฆษณา