27 พ.ค. 2022 เวลา 07:37 • นิยาย เรื่องสั้น
บทที่ 1
“พ่อครับ ทำไมวันนี้พ่อถึงไม่มีรอยยิ้มเลยครับ” ลูกชายถามพ่อของเขา
ทุกวันตั้งแต่เช้าพ่อของเขาต้องออกไปทำงาน กว่าจะกลับก็พลบค่ำ ซึ่งก็คือชีวิตของคนกรุง
ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ลูกชายเขารับรู้ได้ถึงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพ่อที่จางหายไปบนใบหน้า
“พ่อไม่ได้เป็นอะไร”
“ไม่จริงครับ ผมรับรู้และสัมผัสได้”
“จริงๆไม่ได้เป็นอะไร” พ่อย้ำถึงคำตอบอีกครั้ง
“ไม่อะครับพ่อ ผมรู้ว่าพ่อต้องมีเรื่องไม่สบายใจแน่ๆ” ลูกยังคงถามคำถามเดิมด้วยความห่วงใย
“อาการแบบนี้เป็นมาหลายวันแล้วอะครับ” เสียงลูกของเขาแสดงถึงความมั่นใจ
“ คือ….เอ่อ…แบบว่า….” พ่อเขาลังเลที่จะตอบ
“ พ่อครับ พูดออกมาเถอะครับ บอกผมนะครับว่าพ่อเป็นอะไร ทำไมถึงไม่ยิ้มเหมือนเคย” ลูกเริ่มเซ้าซี้
“คือว่าพ่อ… คือ…”
“ไม่เอานะลูก อย่าไปเซ้าซี้กับพ่อ ให้พ่อเขาอาบน้ำพักผ่อนก่อนนะ แล้วเราทำการบ้านแล้วหรือยัง” เสียงของแม่ลอยมาแต่ไกล
“ครับ แต่ผมเป็นห่วงพ่ออะครับ”
“แม่รู้ว่าเราห่วงแต่การที่พ่อยังไม่อยากบอก พ่อเขาต้องมีเหตุผลของเขา ถ้าพ่ออยากบอกเดี๋ยวพ่อก็บอกเราเอง”
“แต่…”
“ไม่ต้องมาแต่เลย” แม่เน้นย้ำอีกว่าการบ้านทบทวนเสร็จแล้วรีบเข้านอนนะลูก พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียนอีก”
คืนนั้นหลังจากเขาทำการบ้านเสร็จ เขาก็นั่งคิดและห่วงว่าพ่อเขาเป็นอะไรทำไมดูเงียบๆ แต่หลังจากหัวถึงหมอนไปไม่เท่าไหร่ เขาก็หลับ
“แม่ครับๆทำไมพ่อยังไม่ตื่น เดี๋ยวไปโรงเรียนสายนะครับ”
“พ่อๆ ตื่นยัง เดี๋ยวลูกไปโรงเรียนไม่ทันนะ” เธอตะโกนบอกเขา แต่ ไม่มีเสียงตอบรับ
ตอนนี้เธอเริ่มรู้สึกใจคอไม่ดี ทำไมไม่มีเสียงตอบรับ และปกติสามีเธอไม่เคยผิดเวลา
เธอรีบวิ่งเข้าไปเปิดห้องนอน ภาพข้างหน้าเธอคือสามีเธอที่นอนอยู่บนเตียง
“พ่อ พ่อ” เธอเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ
“ลูก ลูก รีบเข้ามาหาแม่มาดูพ่อหน่อย เร็ว!” แม่เรียกลูกของเธอให้เข้ามาอย่างกระวนกระวาย
“พ่อ พ่อ เป็นอะไร พ่อ” เสียงเธอเริ่มสั่นเครือ
“ พ่อครับ พ่อครับ พ่อตื่นสิ พ่อต้องไม่เป็นอะไร ต้องไม่เป็นอะไร” ลูกเรียกพ่อของเขาพร้อมทั้งน้ำตาที่เริ่มไหล
“ พ่อครับ ผมรักพ่อนะ พ่อต้องอยู่กับผม พ่อครับๆ” ลูกร้องไห้ออกมา
“ พ่อ พ่อ ตื่นสิ คุณต้องไม่เป็นอะไรนะ ถ้าคุณเป็นอะไรฉันกับลูกจะอยู่กับใคร” ภรรยาของเขาปล่อยโฮออกมา
“ลูกไปเอาโทรศัพท์แล้วรีบเรียกรถโรงพยาบาลให้รีบมารับพ่อไปส่งโรงพยาบาลเร็วๆ” แม่บอกลูกของเธอ
(ติดตามตอนต่อไป) เพราะความสุขอยู่รอบตัวเราเสมอ…#บ๊อบบี้บอกไว้นะฮาฟ #เพื่อนกันวันละโพส
โฆษณา