27 พ.ค. 2022 เวลา 08:34 • ความคิดเห็น
แบบไหนที่เรียกว่า สวย หล่อ?
.
มาตรฐานความงามของสังคมที่มักจะใช้เป็นกฎเกณฑ์ในการคัดผู้คนว่าบุคคลใดอยู่ระดับความสวยเท่าใด บุคคลใดมีความสวยหล่อมากเพียงใด คิดถูกแล้วหรือที่ใช้หลักเกณฑ์นี้ตัดสินความงาม
สังคมมักจะมองหาข้อบกพร่องของคนในสังคมด้วยกันโดยการเอาหลักเกณฑ์ ความงามทางอุดมคติของสังคมมาใช้เป็นสิ่งในการจัดลำดับความงาม จนเป็นเรื่องปกติในสังคม ด้วยคำพูดที่ว่า " ถ้าเธอขาวเธอต้องสวยมากแน่ๆเลย" "ถ้าเธอลดความอ้วนลงมาอีกหน่อยต้องสวยสุดๆเลยล่ะ" หรือแม้กระทั้ง " นายหล่อนะแต่ถ้านายสูงกว่านี้อีกนิดคงมีสวยๆารุมล้อม" สังคมมักใช้คำพูดเหล่านี้เป็นประจำจนชิน
แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคำพูดเหล่านั้นทำร้ายใจของผู้ถูกกระทำเพียงใด เพียงเพราะคุณใช้อุดมคติความงามที่ต้องมีผิวพรรณที่ขาว มีใบหน้าที่ใส มีปากที่จิ้มลิ้ม มีรูปร่างที่สูงสมส่วน มีหุ่นที่เพียวบาง เป็นที่จับตามอง
ทั้งนี้มันจะดีกว่าไหมถ้าคุณใช้ความงามจากจิตใจจริงๆ มาตัดสินผู้คน ตัดสินความงามจากการใช้จิตใจที่มีความอ่อนโยน ตัดสินความหล่อจากการใช้จิตใจที่มีความเป็นผู้นำและเสียสละ หยุดใช้คำพูดที่บั่นทอนจิตใจของกันและกันเป็นการให้กำลังใจกันและกันจะดีกว่าไหม
สุดท้ายนี้บทความนี้ฉันเพียงแต่แสดงความคิดเห็นในมุมของฉัน ของคนคนหนึ่งที่เคยเป็นทั้งผู้ถูกกระทำและผู้กระทำ แล้วคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้?
you are beautiful in your charm
คุณงามในเสน่ห์ของคุณ
< ฝันดี >
รูปภาพ : https://www.pinterest.com/pin/27866091437850710/
โฆษณา