เขียนอะไรดี ? ไม่น่าถามก็เขียนรื่องตัวเองสิ
ผมรู้สึกว่าห่างหายไปนานกับโปรแกรมนี้ แรกเริ่มเดิมทีอยากจะใช้ไว้เป็นที่ระบาย เรื่องในใจลึกๆที่ไม่สามารถพูดได้ ทั้งเรื่องชีวิต ความสัมพันธ์ วิธีคิดเรื่องราวในชีวิตต่างๆ รวมทั้งมุมมองโดยส่วนตัวด้วย
จุดเริ่มต้นเกิดจากโดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนชอบคิดอยู่แล้ว ขี้สงสัย จดบันทึกและก็ชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าจะมาลองเขียนระบายในเรื่องต่างๆที่เข้ามาในชีวิต ด้วยนิสัยเป็นคนดีในมุมมองคนอื่น เต็มร้อย ไม่เกี่ยงงาน กตัญญู(เอาเป็นว่าอันไหนที่เขาว่าดีส่วนใหญ่มักจะทำ) ทำให้บางทีก็มีมุมมองที่ค่อนข้างแตกต่าง และเก็บกดในหลายๆเรื่อง
แต่พอเอาเข้าจริงๆก็เขียนวกไปวนมา ยังงงกับตัวเองอยู่เพราะปรกติมักจะเขียนเอา พอมาพิมพ์และไม่ได้ร่างแบบร่างไว้นี่ค่อนข้างจะงงๆกับการตอบสนองของตัวเองอยู่ พอกลับมาอ่านก็รู้สึกแปลกๆ ว่าเป็นไบโพล่าหรือเปล่า ไหนจะการใช้ภาษาอีกไม่รู้ว่าเขียนผิดหรือเขียนถูก เอาไปเอามากลายเป็นหัดเขียนเรียงความส่งครูซะได้ ทั้งๆที่แรกๆกะว่าจะเอาไว้ระบายความรู้สึกกับเรื่องที่อยากเล่าบรรยาย
แต่ช่วงนี้เริ่มกลับมาอ่านหนังสือ เนื่องจากประสบปัญหาชีวิตรุมเร้า(ดวงไม่ค่อยดี) พร้อมเป็นปีที่มีหลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงอาจจะเป็นภาวะทางอารมณ์ในช่วงวัย พอได้เริ่มอ่านก็อยากเขียน เพราะหนังสือฮาว์ทูส่วนใหญ่มักจะชี้แนวให้ผู้อ่านกลับไปถามตัวเองจากสิ่งที่เป็นตัวเองก่อนจะปรับเปลี่ยนลักษณะนิสัยให้เหมาะสมกับเป้าหมายที่ได้คาดหวังเอาไว้ ผมจึงหยุดกลับมาถามถึงจุดเริ่มต้นของตัวเองกับเรื่องที่ค้างคาใจตน
การปรับเปลี่ยนนิสัยส่วนใหญ่จะเริ่มจากจุดเดียวกันคือ"วินัย"การกระทำซ้ำๆจนกลายเป็นนิสัย แต่ผมก็บันทึกไดอารี่เป็นนิสัยอยู่แล้ว แต่ก็อยากจะเขียนแนวคิดมุมมองตัวเองให้คนอื่นรับรู้อยู่ จึงกะว่าจะเริ่มค่อยๆลองเขียนวันละเล็กวันละน้อย (การลงมือทำสร้างนิสัยมากกว่าการคิด)เผื่อถ้าเป็นไปได้ อยากจะเป็นคนเขียนเรื่องทำหนังสือ เขียนบทความให้พอได้ตังค์มากกว่าเป็นงานอดิเรกไปวันๆ(เป้าหมายสูงสุด) หากไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ส่วนเรื่องตัวตนจริงๆ ที่จริงก็อยากจะแนะนำตัวให้คนรับรู้ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใด แต่สุดท้ายก็แอบอายนิดๆ เพราะส่วนหนึ่งอยากเอาไว้บรรยายอาจมีการนินทาหลับหลังหลายๆคน(กลัวเจ้าตัวรู้) ก็เลยคิดว่าไม่บอกดีกว่า
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ พอดีเริ่มมีอาการง่วงแล้วเอาไว้ค่อยมาอ่านใหม่(ถ้าอ่านถึง) อาจจะมีเรื่องราวมั่วๆไปเรือยๆ ไม่ได้มีสาระอะไร ถ้างั้นคงต้องลาจริงๆแล้วนะครับ...ฝันดีครับ 27/5/65
โฆษณา