28 พ.ค. 2022 เวลา 01:18 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กัปตันกองทัพเรือพูดถึงการฝึกที่ทรหดสำหรับTop Gun: Maverick2ซึ่งเขาบอกว่า 'ไม่สนุก'
กัปตันไบรอัน เฟอร์กูสัน วัย 53 ปี สนุกกับอาชีพนักบินทหารเรือมา 28 ปีแล้ว โดยได้รับแรงบันดาลใจให้เข้าร่วมหลังจากได้ชมภาพยนตร์ท็อป กันดั้งเดิม เมื่อสามทศวรรษที่แล้ว แม้กระทั่งเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมฝ่ายตรงข้ามของท็อปกัน
ตอนนี้เขามาเต็มวงหลังจากทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคของ Navy ใน ภาคต่อใหม่ ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันนี้ (วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม) มากกว่าสามทศวรรษหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องแรกออกฉาย
ในการให้สัมภาษณ์ กับNew York Postเขายอมรับว่าในตอนแรกเขาไม่ได้พร้อมสำหรับบทบาทที่น่าอิจฉา
“มันตลกเพราะพวกเขาไม่ได้สั่งให้ฉันทำ พวกเขาขอให้ฉันทำ ฉันปฏิเสธหลายครั้ง” เฟอร์กูสันกล่าวโดยอ้างถึงภาระผูกพันของครอบครัวและการทำงาน
“ฉันไม่แยแสกับงาน ซึ่งฉันคิดว่าน่าสนใจสำหรับกองทัพเรือ เพราะไม่ต้องกังวลว่าฉันจะถูกพาตัวไปฮอลลีวูด”
ในที่สุด ภรรยาของเฟอร์กูสันก็โน้มน้าวให้เขาไปหามัน แม้ว่าเขาจะยอมรับว่ามันไม่ใช่การเดินเล่นในสวนสาธารณะ
นักแสดงได้เข้าร่วมหลักสูตรที่ออกแบบโดยนักบินและผู้ประสานงานทางอากาศ Kevin LaRosa II และ Tom Cruise ซึ่งกินเวลานานหลายเดือน เพื่อให้พวกเขาเคยชินกับ G-force และผลกระทบทางกายภาพอื่นๆ ของการบินใน F-18
เฟอร์กูสันประสานงานหลักสูตรการเอาตัวรอดของกองทัพเรือ ซึ่งเห็นว่านักแสดงถูกลากผ่านน้ำ ถูกจุ่มคว่ำในขณะที่ปิดตาและถูกบังคับให้ออกจากพื้นที่ปิดล้อม
เขากล่าวว่า: “ถ้าคุณต้องดีดออกหรือเครื่องบินลงไปในน้ำ เราต้องรู้ว่าคุณสามารถออกไปได้อย่างปลอดภัย และพระเจ้าห้ามไม่ให้เกิดขึ้น”
กำกับการแสดงโดยโจเซฟ โคซินสกี้ ภาพยนตร์เรื่อง นี้ตั้งขึ้นหลังจากภาคแรก 34 ปีและได้เห็นทอม ครูซกลับมาเป็น Pete Maverick มิทเชลในขณะที่เขาให้คำปรึกษานักบินรบรุ่นใหม่ของกองทัพเรือสหรัฐฯ
ในฐานะอาจารย์สอนการบินคนใหม่ของสถาบัน Top Gun เขาแนะนำ Bradley – ลูกชายของนักบินผู้ล่วงลับของ Maverick, Goose – ผู้ซึ่งต้องการเดินตามรอยเท้าของชายชราเพื่อเป็นนักบิน
โฆษณา