28 พ.ค. 2022 เวลา 03:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🐋วาฬ หรือ Whale คืออะไร และส่งผลต่อตลาดอย่างไร/Whale🐋.ep1
🐳🐋สำหรับหลายคนที่เข้ามาตลาดคริปโต Cryptocurrency หากติดตามข่าวการซื้อขายก็น่าจะเจอกับคำว่า วาฬ” หรือ “Whale ซึ่งหลายคนก็อาจจะ งง มันคืออะไร วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเกี่ยวกับ วาฬ” หรือ “Whale และส่งผลต่อตลาด Cryptocurrency อย่างไร
วาฬ หรือ Whale คืออะไร
วาฬ” หรือ “Whale หรือบางคนก็จะเรียกว่า เจ้ามือ คือกลุ่มคนหรือบุคคนที่ถือสินทรัพย์จำนวนมหาศาล ซึ่งจทำให้มีอำนาจที่จะพอเปลียนแปลงราคาของทรัพสินนั้นได้ และยิ่งตลาด Cryptocurrency ที่มีจำนวนเหรียญอยู่าจำกัด การที่กลุ่มคนพวกนี้เคลื่อนใหนก็จะส่งผลต่อตลาดได้อย่างมีนัยยะสำคัญ
โดยกลุ่มคนพวกนี้ก็ไม่ได้อยู่ในตลาด Cryptocurrency แต่อยู่แทบจะทุกตลาด แต่โดยส่วนใหญ่ก็อยู่ในตลาดหุ้น หรือ Cryptocurrency ที่มีจำนวนทรัพสินที่ชัดเจน
🐋🐋ผลกระทบวาฬ ต่อราคา Cryptocurrency
แน่นอนว่าคนที่ถือทรัพสินจำนวนมาก ก็จะมาพร้อมกับอำนาจ และด้วย Cryptocurrency ที่มีเหรียญอยู่อย่างจำกัด ทำให้การเคลื่อนใหวของ วาฬ ส่งผลต่อนักลงทุนทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ปี 2017 นาย Nobuaki Kobayashi ซึ่งได้ทำการเทขายเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 36,000 เหรียญ ส่งผลให้ราคา Cryptocurrency เกิดอาการ กลัว และมีการเทขายตาม จนทำให้ให้ราคาลดลง
จากข้อมูลพบความมีเพียง 1000 คนเท่านั้นบนโลกที่ถือครองสินทรัพย์ Bitcoin มากกว่า 40 เปอร์เซ็น เกิดจาก นักลุงทุนได้ซื้อในช่วงเริ่มเต้นหรือกลุ่มทุนที่กำลังซื้อกมหาศาลมากกว้านซื้อ เหมือนกับ ปลาวาฬ ที่กินเนื้อ
🐋Ep หน้าวิธีสังเกตการเคลื่อนใหวของ วาฬ
cr.อ่านเพิ่มเติม 🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา