28 พ.ค. 2022 เวลา 05:17 • ข่าว
ร่วมบอกรักทะเลไทย... กับขบวนประมงพื้นบ้าน
จาก 3 ทะเล (อ่าวไทย, อันดามัน และภาคตะวันออก)
มุ่งสู่เจ้าพระยา
วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ณ ชมรมประมงพื้นบ้านจังหวัดสตูล
ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป
* รับประทานอาหารร่วมกัน
* เสวนา “สตูล กับสถานการณ์สัตว์น้ำวัยอ่อน” โดยตัวแทนเครือข่าย ประมงพื้นบ้าน 4 อำเภอ
* แถลงการณ์ทวงคืนน้ำพริกปลาทู
* ขบวนรณรงค์จากละงูสู่จังหวัดตรัง บอกรักทะเลไทยร่วมกับขบวน ประมงพื้นบ้านจาก 3 ทะเล (อ่าวไทย, อันดามัน และภาคตะวันออก) เพื่อมุ่งสู่เจ้าพระยา ต่อลมหายใจระบบห่วงโซ่อาหารในนิเวศธรรมชาติทะเล
ทะเลซึ่งไม่ใช่ของใคร เป็นทะเลของโลกเพื่อการแบ่งปัน แต่เมื่อสัญญาณวิกฤตการลดจำนวนลงอย่างน่าใจหายของสัตว์น้ำบางชนิด ชาวประมงพื้นบ้านที่เคียงคู่ทะเลมาอย่างยาวนาน จึงจะไม่ยอมนิ่งเฉย
น่านน้ำไทยมีความหลากชนิดของสัตว์น้ำมากกว่า 2,000 ชนิด และเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจมากกว่า 700 ชนิด การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรสัตว์น้ำในระบบนิเวศสร้างส่งผลให้วงจรชีวิตสัตว์น้ำผิดเพี้ยน บางชนิดเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่บางชนิดค่อยลดลงจนสูญพันธุ์
เราสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกันได้!! ทั้งชาวประมงพื้นบ้านเอง พี่น้องชาวประมงทั่วน่านน้ำไทย ผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้บริโภค ร่วมเปลี่ยนแปลงความนิยมในการบริโภคสัตว์น้ำวัยอ่อน และบอกรักทะเลไทยร่วมกัน
* ร่วม “หยุดจับ หยุดซื้อ หยุดขาย สัตว์น้ำวัยอ่อน
ร่วมลงชื่อในแคมเปญ "ก่อนปลาทูจะหมดไทย ขอเร่งบังคับใช้กฎหมายเลิกจับสัตว์น้ำวัยอ่อน" บน change.org เพื่อเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงที่ให้รัฐบาลไทยบังคับใช้กฎหมายมาตรา 57 “ห้ามมิให้ผู้ใดจับสัตว์น้ำหรือนำสัตว์น้ำที่มีขนาดเล็กกว่าที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดขึ้นเรือประมง”
#ทวงคืนน้ำพริกปลาทู #SeafoodIsOurFood #จากสามทะเลสู่เจ้าพระยา​
* ร่วม #ทวงคืนน้ำพริกปลาทู
* ร่วมขบวนบอกรักทะเลไทยกับขบวนประมงพื้นบ้านจาก 3 ทะเล มุ่งสู่เจ้าพระยา
* ร่วมสนับสนุนขบวนโดยซื้อเสื้อรณรงค์ “บอกรักทะเลไทย หยุดจับ หยุดซื้อ หยุดขาย สัตว์น้ำวัยอ่อน” สมทบทุนในราคา 220 บาท ทุกขนาด (M L XL 2XL 3XL) และเสื้อโปโลคอปก ในราคา 280 บาท ทุกขนาด (M L XL 2XL) ทางเพจสมาคมรักษ์ทะเลไทย หรือ โทร 089466063
* ร่วมติดตามความคืบหน้า และรับชมการถ่ายทอดสดขบวนบอกรักทะเลไทยกับขบวนประมงพื้นบ้านจาก 3 ทะเล มุ่งสู่เจ้าพระยา ทาง FACEBOOK เครือชาวประมงพื้นบ้านทั่วประเทศ
โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด
#บอกรักทะเลไทย
#ชมรมประมงพื้นบ้านจังหวัดสตูล
#ขบวนบอกรักทะเลไทยกับขบวนประมงพื้นบ้านจาก3ทะเลมุ่งสู่เจ้าพระยา
#หยุดจับหยุดซื้อหยุดขายสัตว์น้ำวัยอ่อน
#ร่วมทวงคืนน้ำพริกปลาทู
#สมาคมวัฒนพลเมือง
โฆษณา