28 พ.ค. 2022 เวลา 05:35 • ครอบครัว & เด็ก
ขอวิธีตัดใจจากคนที่เรารักมาก ผูกพันมานานหน่อยค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าอยากแนะนำว่า...
ไม่ต้องพยายามตัดใจละคะ
รักคือรัก เราเปลี่ยนความรู้สึกตัวเองไม่ได้หรอก ยอมรับและปล่อยความรู้สึกนั้นไว้ตามธรรมชาติ....
1
ขอแค่เข้าใจว่า ความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ได้แปลว่ามันจะคงอยู่ตลอดไป ดี ไม่ได้แปลว่า
นิรันดร์ ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะธรรมชาติ และความจริงมีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ถ้าเราไม่เปลี่ยนเค้าก็เปลี่ยนค่ะ บางครั้งเปลี่ยนพร้อมกัน บางครั้งไม่พร้อมกัน แค่เข้าใจ...
เรายังรักนั่นคือเรา ไม่ใช่ความผิด ไม่ใช่ความคิดไม่ได้...
รับรู้แต่ไม่คาดหวังจากความรักของตัวเองและจากคนอื่น... นั่นคือเราจะไม่คาดหวังจากใครอีกคน อยู่กับมันให้ได้อย่างรับรู้ เรียนรู้ อาจต้องอดทนหน่อยเพราะเราเคยชินกับการตอบสนองที่ดีจากใครอีกคนคืนกลับมาแล้วเราจึงมีความสุข เราชินกับการมีความสุขที่คนอื่นสร้างให้ มอบให้ ทำให้เราดูพิเศษ ดูมั่นคง...
1
แต่ถ้าเรามองไปและเข้าใจในตัวเขาว่า ในตอนนี้ทำแบบนั้นเขามีความสุขจริงไหม เราจะเก็บเขาให้มาทุกข์และอึดอัดกับความสัมพันธ์ทำไม จะทุกข์เปล่าๆทั้งสองคน ถ้าเป็นความสัมพันธ์ที่ดีก็ให้ผ่านไปด้วยดี จริงๆเราแค่เสียดาย 😊 ผ่านไปแล้ว ดีที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรต้องเสียดายค่ะ
ไม่ต้องพยายามตัด แต่ต้องข่มความต้องการ แค่ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับ ตั้งสติ ใจจะเรียนรู้เอง ....
แต่ถ้าเป็นความสัมพันธ์ร้ายๆก็ถือว่าเราโชคดีที่ผ่านพ้นมันออกมา
โฆษณา