28 พ.ค. 2022 เวลา 10:58 • ข่าว
โซเชียลชื่นชม 'เขตบางขุนเทียน' นำร่องแจกผ้าอนามัยฟรีให้นักเรียน
เฟซบุ๊ก สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพและข้อความ กล่าวถึงปัญหาที่ถูกมองข้ามโดยเฉพาะสาเหตุของการขาดเรียนของนักเรียนหญิง เพียงเพราะไม่มีผ้าอนามัยใช้ โดยใจความระบุว่า
เชื่อหรือไม่ มีเด็กต้องขาดเรียน เพราะไม่มีผ้าอนามัย จากการศึกษาในบางประเทศ และการลงพื้นที่พบว่า การขาดแคลนผ้าอนามัยส่งผลต่อการขาดเรียนหรือขาดงาน รวมถึงการเปลี่ยนผ้าอนามัยน้อยครั้ง หรือใช้วัสดุอื่นที่ไม่เหมาะสมแทน อาจเสี่ยงติดเชื้อและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาได้
ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน จึงได้จับมือภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ประกอบด้วย เซ็นทรัล พระราม 2 , ชมรมรักบางขุนเทียน , สโมสรกีฬาบางขุนเทียน สโมสรโรตารี กรุงเทพ บางขุนเทียน และ เจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. นำร่องจัดหาผ้าอนามัยฟรีให้กับนักเรียน
ตามนโยบายนำร่องผ้าอนามัยฟรี (เศรษฐกิจดี,สุขภาพดี) จำนวนกว่า 20,000 ชิ้น เพื่อลดภาระผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม. 16 โรงเรียน ที่มีนักเรียนหญิงประมาณ 2,000 คน โดยจะนำผ้าอนามัยไปจัดวางในห้องน้ำของโรงเรียน ห้องพยาบาล เพื่อให้เข้าถึงได้สะดวก #ผ้าอนามัยฟรี
ในขณะที่ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมในแนวคิดและโครงการดังกล่าว เช่น รู้สึกขอบคุณที่ท่านเข้าใจ อาจดูไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นปัญหา เขตบางขุนเทียน ใส่ใจนำไปปฎิบัติแล้ว , เยี่ยมๆ ไอเดียเยี่ยมมากครับ คิดไม่ถึงเลย , อันนี้ดีมาก ขอชื่นชม สวัสดิการที่ดี เป็นต้น
โฆษณา