28 พ.ค. 2022 เวลา 14:00 • ท่องเที่ยว
ขับรถเที่ยวอเมริกา 4 แซนดิเอโก
แซนดิเอโก เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา คนส่วนใหญ่ถ้าจะมาก็มักจะขับไปเที่ยวลอสแอนเจลลิส หรือ แอลเอ ก่อนจะขับลงใต้มาราว ๆ 2 ชั่วโมง หลายคนจะใช้เวลาหลายวันที่ แอลเอก่อนจะขับมาที่แซนดิเอโก เป็นเมืองชายทะเลที่สวยงามและมีชื่อที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกา
เป็นเมืองที่อยู่สบายๆ อากาศตลอดปีไม่ร้อนจัดไม่หนาวจัด และเป็นอะไรที่แปลกจากเมืองไทยตรงที่ เป็นเมืองชายทะเลแต่ไม่มีความรู้สึกเหนอะหนะ เหมือนชายทะเลที่ไทย อุณหภูมิช่วง กรกฎาคม สิงหาคมจะสูงสุดแถวๆ 25 องศา เซลเซียส บวกลบนิดหน่อย ตัวเมืองสวยสงบเป็นระเบียบ ปริมาณรถเหมาะสม
ทุกคนที่มามักจะไป อ่าวแซนดิเอโกก่อน โดยเฉพาะไปเดินเล่นบนเรือบรรทุกเครื่องบินชื่อเดียวกับเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิค คือ มิดเวย์ ปัจจุบันเรือลำนี้ปลดประจำการถาวรแล้ว จึงกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์เก็บเงินค่าเข้าจากคนดูมาบำรุงรักษา รอบเป็นอ่าว มีทางเดินเลียบอ่าวตามธรรมเนียม
ใกล้ๆที่จอดเรือมีรูปปั้นที่คนไทยต้องมาถ่ายคู่กันเสมอ ขาดไม่ได้
ภายในลำเรือ
แต่ถ้าขับย้อนเข้าไปในเมืองไม่ไกลคือ Gaslamp Quarter แหล่งเดินจับจ่ายซื้อข้าวของ รวมทั้งที่กินที่พักสารพัด
แต่โดยปกติแล้ว ที่พักแถวแคลิฟอร์เนีย โดยเฉพาะเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ราคาที่พักและค่าครองชีพ แพงแตกต่างชัดเจน ใครเคยใช้ชีวิตในเท็กซัสถ้ามาแซนดิเอโก้ จะรู้สึกได้แม้เป็นประเทศเดียวกัน คนอเมริกันจำนวนหนึ่งทำงานในแคลิฟอร์เนียพอเกษียณก็จะย้ายไปรัฐอื่น เพราะค่าครองชีพ ค่าน้ำมันถูกกว่ามาก
มี Balboa Park สวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์ มี Seaport villageให้เดินซื้อของและหาของกินเพลินๆ หรือจะนั่งเรือ cruise ยามเย็นก็ดี บางจังหวะจะเป็นการไปดูปลาวาฬ ตามธรรมชาติ ไม่ใช่ปลาวาฬเลี้ยง
อีกที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงได้แก่ Seaworld ที่จะมาดู การแสดงของปลาวาฬเพชรฆาต killer whale เมื่อดูเสร็จกลับออกมาผ่านบ่อปลาโลมาจะเห็นขนาดที่ต่างกันจนไมีมีใครสนใจปลาโลมาเลย
ย้อนมาไม่ไกลมี Historic park ย่านเมืองเก่า เดินเล่น กิน ซื้อของถ่ายรูปตามธรรมเนียม และยังเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคนที่เพิ่งมาอเมริกา คือ มีผมดำมากกว่าผมทอง แต่เป็นเม็กซิกัน รวมทั้งสารพัดภัตตาคารอาหารเม็กซิกันด้วย
สำหรับคนที่พาเด็กๆมา ต้องไป San Diego zoo สมัยหลายสิบปีก่อนไปดูนกแก้วใส่สเก็ตกัน แปลกไปอีกแบบ
ที่พักที่น่าสนใจจะเป็น แถวถนน 75 ผ่านย่านCoronado และโรงแรมดั้งเดิมที่มาพักแล้วนึกถึงอดีตได้แก่ Hotel del Coronado, Curio Collection by Hilton. ทำให้นึกถึง ภาพยนตร์เรื่อง Somewhere in time แต่นั่นเป็นที่ Chicago ห่างกันคนละทิศ แต่คล้ายกัน
ชายหาดหน้าโรงแรมตอนพระอาทิตย์ตกดิน
โดยทั่วไปถ้ามีเวลาสัก 3-5 วันทั้งเที่ยว นั่งดื่มกิน ซื้อของ ถ่ายรูป ก็จะทำให้เพลินจนลืมที่เที่ยวที่อื่นได้
โฆษณา