28 พ.ค. 2022 เวลา 14:18 • ความคิดเห็น
ถ้าตัวเอง... ไม่จริงค่ะ เป็นคนที่ฉีกมาจากอาชีพเดิมของทางครอบครัว พ่อรับราชการสายอื่น น้า อาส่วนใหญ่ เป็นครู แต่ตัวเองอยากเป็นหมอ โดนห้ามด้วยเพราะผู้ใหญ่เห็นว่า เหนื่อย ไม่มีเวลาพักผ่อน แต่เพราะชอบ เป็นความฝัน ความต้องการของตัวเองล้วนๆ ก็ทำตามที่ตัวเองต้องการค่ะ แต่พอตัวเองได้เป็นหมอแล้ว มีน้องมีหลานตามมาเป็นหมออีก 5 คน ค่ะ
😅.... เด็กๆได้อิทธิพลจากเราจริงๆ เห็นเราแล้วชอบ อยากเป็นแบบนี้ และเค้าคิดว่าเค้าทำได้และมีโอกาส เขาก็ตาม
ปล. แจ้งทุกคนที่แจ้งได้แล้วว่า เหนื่อยนะ ต้องเอาเวลาของเราดูแลคนอื่น อย่าทิ้งคนไข้ ไหวเหรอ...
... ตามมาเป็นพรวน 😅
มันเป็นแบบไหนก็ได้ ถ้าผู้ใหญ่ให้อิสระ ที่สำคัญมันใช่และเหมาะกับเรา ยุคนี้อาจทำได้หลายๆอาชีพพร้อมกันค่ะ พัฒนาตัวเองให้มาก และพร้อมกับการคว้าทุกโอกาสการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองจะดีที่สุด แล้วจะพบว่าเราทำได้หลายอย่างเสมอ อย่าตีกรอบตัวเอง ยิ่งอายุน้อยยิ่งพัฒนาได้เยอะ หลากหลาย ถ้าเราถนัดอาจจะง่ายที่จะพัฒนา แต่ถ้าไม่ถนัดแค่ตั้งใจและพยายามมากๆ 😄
โฆษณา