29 พ.ค. 2022 เวลา 00:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ได้เอกสารเงินปันผลหุ้น จาก TSD ต้องเก็บไว้ไหม??
เมื่อช่วงที่ผ่านมาบริษัทต่างๆ ในตลาดหุ้นจ่ายปันผลออกมา หลายคนก็จะได้รับเอกสารจาก TSD ที่เกี่ยวกับการหักภาษี ณ ที่จ่ายของเงินปันผลหุ้นที่แต่ละบริษัทที่เราถืออยู่จ่ายออกมา เอกสารนี้ต้องเก็บไว้ไหม และถ้าทิ้งไปแล้วจะทำอย่างไร ถ้าต้องการยื่นเครดิตภาษีเงินปันผล มาอ่านกัน...
เอกสารี่ได้มา แนะนำให้เก็บไว้ก่อนนะ เพราะบางครั้งถึงแม้เรายื่นภาษีออนไลน์และแนบเอกสารจาก TSD ไปในแบบยื่นภาษีแล้ว พี่สรรพากรก็ยังขอให้เราส่งเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเราต้องส่งเอกสารที่ได้มาเหล่านี้ให้สรรพากรอีก เก็บไหว้ก่อนจึงน่าจะดีกว่า
ถ้าทิ้งไปแล้ว หรือทำหายจะขอเอกสาใหม่ได้ไหม หรือต้องทำยังไง??
เราสามารถเข้าไปโหลดเอกสารได้ใน investor portal ที่อยู่ในเว็บไซต์ของ set ได้นะ ขั้นตอนคือ เข้าไปในเว็บไซต์ของ set หาหัวข้อ investor portal แล้ว log in ให้เรียบร้อย เมื่อเข้ามาจะเห็นหัวข้อ “หนังสือรับรองการหักภาษี” ก็เข้าไปโหลดเอกสารจากในนั้น ดุในรูปประกอบนะ จะได้เข้าใจมากขึ้น
ถ้าใครลงทุนหุ้นแล้วยังไม่ได้สมัคร แนะนำให้สมัครกันนะ ซึ่งก็ไม่ได้ยุ่งอยากอะไร และจะทำให้เราสะดวกมากขึ้นตอนยื่นเครดิตภาษีเงินปันผลหุ้นด้วย
ขั้นตอนการสมัคร investor portal อ่านเพิ่มเติมได้จากลิงค์นี้นะ
ฐานอัตราภาษีเท่าไหร่ ได้ประโยชน์จากการยื่นเครดิตภาษีเงินปันผล อ่านเพิ่มเติมจกลิงค์นี้นะคะ
Update วิธีการยื่นเครดิตภาษีเงินปันผล (หุ้น) ดูได้จากลิงค์นี้นะคะ เดี๋ยวนี้ไม่ยุ่งยากเลยในการยื่น สะดวกมาก
#หมอยุ่งอยากมีเวลา #เงินปันผล #หุ้น #เงินปันผลหุ้น #ยื่นภาษี #เครดิตภาษีเงินปันผล #เครดิตภาษี #เอกสารยื่นภาษี #ภาษี #คิดภาษี
.
โฆษณา