29 พ.ค. 2022 เวลา 01:49 • สุขภาพ
#Goodtips คุณคิดว่าคุณหมกมุ่นและคิดมากเกี่ยวกับทุกเรื่องมากจนเกินไปหรือไม่ ? อาการคิดมากกลายเป็นอาการที่เกิดได้ทั่วโลกและสามารถนำไปสู่โรคเครียด หดหู่ หรืออาการวิตกกังวลได้
.
ความคิดมาก อาจฆ่าคุณได้ มาเลิกเป็นคนคิดมากกัน อย่าเก็บทุกเรื่องมาคิดหมด หยุดเป็นคนคิดมากด้วยวิธีเหล่านี้กัน
.
สังเกตความคิดของตัวเอง
สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรทำนั่นคือการที่เราพยายามสังเกตความคิดของตัวเอง ปล่อยให้ความคิดของเรานั้นลอยผ่านไปบ้าง ไม่ต้องเก็บมาคิดให้วุ่นวายทุกเรื่อง เพราะการที่เราเอาทุกๆ เรื่องมาคิดรวมกันทำให้เราปวดหัวเปล่า
.
เขียนความคิดของตัวเองลงไป
การเขียนความคิดหรือเขียนระบายความรู้สึกลงไปในสมุด คล้ายๆกับการเขียนไดอารี่ จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นและจัดการกับปัญหาที่เข้ามาได้ดียิ่งขึ้น
.
กำหนดช่วงเวลาสำหรับการหยุดใช้ความคิด
การที่เราพยายามคิดอยู่ตลอดเวลานั้น จะทำให้เราปวดหัวและคิดอะไรไม่ออก เพราะฉะนั้นเราควรที่จะหาเวลาผ่อนคลาย หยุดคิดเรื่องต่างๆ เพื่อทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น
.
เบี่ยงเบนความคิดของตัวเอง
เราต้องเบี่ยงเบนความคิดของตัวเอง ไม่ให้จดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากจนเกินไปบ้าง เพราะการที่เราเอาแต่คิดอยู่อย่างนั้นจะทำให้เรารู้สึกคิดมาก และฟุ้งซ่านได้ เพราะฉะนั้นเราต้องหาอะไรมาเบี่ยงเบนความคิดของเรา เช่นการทำอะไรยุ่งๆ เพื่อที่จะให้เรามาว่างคิดเรื่องไม่เป็นเรื่อง
.
โฟกัสสิ่งที่สำคัญในปัจจุบัน
เรามักจะย้อนมองแต่อดีตหรือคิดถึงอนาคต โดยไม่ได้คิดที่จะสนใจปัจจุบันเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจุบัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำนั้นคือการที่เราพยายามโฟกัสไปที่ปัจจุบัน และทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
.
#Goodlife #GL
ติดตาม GoodLifeUpdate เพื่อไม่พลาดแรงบันดาลใจดีๆ
✅ ID Line : @goodlifeupdate
โฆษณา