29 พ.ค. 2022 เวลา 08:53 • ความคิดเห็น
วิจารณ์สนั่น‼️เปิดแชทสนทนา คุณครูประจำชั้นนักเรียนประถมจีน ดูถูกผู้ปกครองเด็ก รังเกียจว่า ‘บ้านนอก ทำงานรับจ้าง’🔥
1
รูปภาพจาก 搜狐
วันนี้มีข่าวร้อนในรั้วโรงเรียนมาฝากกันอีกแล้วค่ะ ‘网曝小学班主任在班级群地域歧视’ หรือ ‘โซเชียลระอุครูประจำชั้นเด็กประถมเหยียดเด็กและเลือกปฏิบัติในแชทกลุ่ม’
🔥 เมื่อเร็วๆนี้มีคนนำบทสนทนาเผ็ดร้อน ในแชทกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน ระหว่างคุณครูประจำชั้นกับผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่ง มาลงในโซเชียล
🔥 ปรากฏว่าเรื่องนี้กลายที่วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์จีน เนื้อหาในแชทเกี่ยวกับ คุณครูประจำชั้นได้พิมพ์ข้อความว่า
“คุณแม่ของนักเรียน ‘โจวไป๋เฉิง’ (周柏成) ‘โจวไป๋เฉิง’ ความตั้งใจเรียนอยู่ในขั้นแย่มากๆ ไม่มีระเบียบวินัย ผลการเรียนก็แย่ ต่อไปคุณต้องใส่ใจดูแลหน่อย หรือไม่ก็ให้ย้ายไปเรียนที่อื่น ห้องของเราไม่ต้อนรับเด็กเกเร สร้างความวุ่นวาย นอกจากนี้ยังไม่ใช่เด็กในเมืองนี้ ถ้าสร้างความลำบากให้ครูและเพื่อนๆ ห้อง 201 ของเราก็ไม่ยินดีต้อนรับ”
1
📍 นอกจากนี้ยังพิมพ์ข้อความตอบโต้กันไปมา มีบางครั้งที่ทางผู้ปกครองเด็กเถียง ทางคุณครูก็พิมพ์ว่าให้ ’หุบปาก’
1
📍 และมีแรงถึงขนาดที่คุณครูท่านนี้ พิมพ์เหยียด และดูถูกคุณแม่ของเด็กนักเรียน ว่าทำแค่งานรับจ้าง เป็นคนบ้านนอก คนอย่างคุณ ตัวชั้นซึ่งเป็นครูมาพิมพ์คุยด้วย ก็ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับชีวิตคุณแล้ว
1
ข้อความแขทบางส่วน
🔥 ข้อความแชทนี้เมื่อถูกเผยแพร่ลงในโซเชียลปรากฏว่า กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที ชาวเน็ตจีนต่างวิจารณ์ดุเดือด ถึงความไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นครู รวมถึงต่อว่าเรื่องการใช้คำดูถูก กดคนอื่นด้วยคำพูด
📍 ซึ่งณ ขณะนี้หลังตกเป็นดราม่าได้ไม่นาน ทางกระทรวงศึกษาธิการของจีน ก็ออกมาเคลื่อนไหว และชี้แจงว่าตอนนี้ทางกระทรวง กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่
1
‼️ ในส่วนของความคิดเห็นชาวเน็ต ส่วนมากต่างพูดว่า คนแบบนี้มาเป็นครูได้อย่างไร ใช้คำพูดดูถูกคนอื่น เลือกปฏิบัติต่อเด็ก แย่มากๆ
‼️ และมีอีกหลายความคิดเห็นต่างตกใจ เพราะไม่คิดว่าคำพูดแย่ๆ แบบนี้จะออกมาจากปากผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น ครู
1
‼️ นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้อง ให้ถอดคุณครูสาวท่านนี้ให้พ้นสภาพความเป็นครูอีกด้วย
แอดมินอ่านแชทฉบับเต็มแล้ว ขอบอกว่าตกใจมากๆค่ะ คุณครูท่านนี้นอกจะใช้คำพูดที่ไม่สุภาพแล้ว ยังขาดซึ่งวุฒิภาวะทางอารมณ์อีกด้วย และดูถูกผปค. เด็ก และเด็ก แบบโต้งๆ คนแบบนี้ไม่ควรเป็นคุณครูจริงๆค่ะ
1
โฆษณา