29 พ.ค. 2022 เวลา 14:15 • ปรัชญา
🤔 เป็นคนดี !!
#หวังดีกับใคร
ใช่ว่าคนอื่นจะหวังดีกับเรา”
“จริงใจกับใคร
ใช่ว่าคนอื่นจะจริงใจกับเรา”
1
ทำดี...
ได้ดีก็มีให้เห็น
ทำดี...
ไม่เคยได้ดี ก็มีอยู่ถมไป
ทำดีกับบางคนเขายังไม่เห็นว่าเราดีเลย
เขายังมองว่าเราโง่ด้วยซ้ำ
โลกก็เป็นแบบนี้แหละ
มันเป็นมานานแล้ว
คนอ่อนแอ
มันก็มักจะถูกรังแกเสมอ
และอย่ายึดติดว่าทำดีต้องได้ดีเสมอไป
แต่การทำดีควรเป็นพื้นฐานการใช้ชีวิต
เพราะมีโอกาสมากกว่าการทำไม่ดี
ฉะนั้น...
เอาพื้นฐานความดีเป็นที่ตั้ง
แล้วก็ต้องรู้จักระวังตัว
การป้องกันตัวเองไม่ใช่การทำเลว
การทำเลวคือการไปเบียดเบียนคนอื่น
เราไม่กินเสือ
ใช่ว่าเสือไม่กินเรา
เราดีกับใครเขา
อย่าคิดว่าเขาจะดีกับเราทุกคน
โฆษณา