30 พ.ค. 2022 เวลา 02:32 • หนังสือ
7 ข้อ ของพลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว
1.การไม่ต้องรอใครบางครั้งมันก็สบายใจดี หากมัวแต่รอให้ครบ ในหลายเรื่องมันอาจจะทำให้เราเสียเวลาชีวิต ถ้าสิ่งไหนทำได้เอง โดยที่ไม่ต้องรอใครหรือพึ่งใคร ก็ทำไปเถอะ อย่าคิดว่าคนอื่นจะขาดเราไม่ได้ จงเป็นคนที่ทำอะไรได้เอง และ จะสบายใจมากขึ้น
2.อย่าคิดว่าการ “อยู่คนเดียว” คืออุปสรรคในการใช้ชีวิต เพราะแท้ที่จริง ก่อนนอนเราก็อยู่คนเดียว ตื่นเข้ามาเราก็อยู่คนเดียว “การอยู่กับตัวเอง” มันคือสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิต มีเพื่อนหลายคนที่เข้าใจเรา ยังไม่ดีเท่าเราเข้าใจตัวเราเอง…
3.จงอย่ากลัวความโดดเดี่ยว หรือ กลัวว่าคนอื่น ๆ จะไม่ยอมรับมากเกินไป ทำให้ต้องอยู่กับคนอื่นตลอดเวลา เอาแต่เออออตามคนอื่น นั่นทำให้คุณไม่มีความสุข และทำให้คุณต้องสูญเสียตัวตนของคุณไป
4.”อย่าแคร์คนอื่น จนลืมแคร์ตัวเอง” ใช่แล้ว ทุกวันนี้คุณกลัวที่จะไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม แต่รู้หรือไม่ เมื่อไหร่ที่คุณมัวแต่คอยเอาใจคนอื่น สนใจว่าเขาจะทำอะไรไหม นั้นแปลว่า คุณกำลังทอดทิ้งตัวเองไป การมีสังคมมีเพื่อนเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องอยู่ในสิ่งที่แฟร์กันทั้งสองฝ่ายและเข้าใจกันด้วย ไม่ใช่ตามอยู่ฝ่ายเดียว
5.การอยู่คนเดียว ในบางครั้งมันเปรียบเสมือนห้องเรียนรู้ขนาดเล็ก เพราะทุกครั้งเรามักจะคลายความกังวล และ ปล่อยความสบายใจออกมาเต็มที่ มันจึงทำให้เรามีอิสระทางความคิด เราจะเห็นว่า หลายๆคนมักชอบอยู่คนเดียว เวลาคิดงานต่างๆ
6. ไม่ว่าปัญหาเรื่องแย่ๆเลวร้ายต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะเป็นอย่างไร เราก็ได้แก้ไข และเผชิญหน้ากับมันมาแล้ว ขอให้จงจำไว้ว่า “เราไม่ใช่ที่แข็งแกร่งพร้อมที่ผ่านสิ่งต่างๆไปได้ง่าย แต่เพราะเราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่หัวใจไม่ยอมแพ้
เราจึงผ่านมันมาได้ การกระหายที่อยากทำชีวิตให้ดีขึ้น
คือ สิ่งที่เราเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างลงได้”
7. ในชีวิตจริง...
ใครปล่อยวางได้มากที่สุด
= คนที่สบายใจ
ในการใช้ชีวิตต่อไปได้มากที่สุด
จากหนังสือ
“พลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว”
Cr. เพจ บาร์จเฉยๆ
โฆษณา