30 พ.ค. 2022 เวลา 04:15 • ความคิดเห็น
เวลาคนเรามือแปดด้าน หาทางออกไม่ได้
ก็เพราะคนเรามัวแต่หาทางออกในความมืดนั้นๆ
มันยากมากนะคะ คุณลองปิดไฟในห้องกว้างๆให้มืดสนิทแล้วลองหาทางออกดู
มันเครียดนะคะ ทางมืดทั้งหน้ากลัว แถมไม่พบประตูทางออกอีก
คุณลองเปลี่ยนจากการหาทางออกในความมืดนั้น
เปลี่ยนมาเป็นหาวิธีเปิดไฟให้สว่างดีกว่าค่ะ
ถ้าเราเปิดไฟสว่างแล้วรับรองเราพบทางออกแน่นอนค่ะ
การเปิดไฟก็เสมือนเปิดตา เปิดใจ ให้มีปัญญา
ถ้าเราตาสว่าง ใจสว่างแล้ว เราคิดหาทางแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนค่ะ
ถ้าเรายังจะงมหาทางออกในสิ่งที่เราคิดไปต่อไม่ได้
เราก็ควรจะเปลี่ยนความคิดแล้วหาวิธี หรือหนทางใหม่ดีกว่าค่ะ
เพราะทางนั้นอาจจะเป็นทางตันแล้วสำหรับเรา
หรือตอนนี้เราก็ไม่พร้อมที่จะไปทางนั้น
ให้เราหาเครื่องมือหรือวิธีการไปได้ก่อนแล้วค่อยกลับไปทางนั้นต่อ
แต่ถ้าเราคิดว่า เราก็ไม่จำเป็นต้องไปทางนั้นก็ได้
ทั้งๆที่มันก็มีหลายทางให้เราเลือกไป
สู้เราไปเสี่ยงกับเส้นทางใหม่ไม่ดีกว่าเหรอคะ???
คุณลองหยุดคิดลองวางทุกอย่างไว้ก่อน
ปล่อยตัวเองให้หลับตาอยู่นิ่งๆสักพัก
ปล่อยสมองให้โล่งๆ ว่างๆ อย่าเพิ่งคิด
อย่าเพิ่งรับรู้อะไร ลองหลับตาฟังเสียงหัวใจเราที่กำลังเต้นอยู่
บางทีหัวใจเราอาจจะอยากบอกอะไรเราอยู่ก็ได้
แล้วไม่นานคุณก็จะหาทางออกเจอค่ะ
สู้ๆนะคะ✌️✌️✌️
โฆษณา