30 พ.ค. 2022 เวลา 10:05 • ไลฟ์สไตล์
How to 5 ไอเดียแต่งผนังให้ทัชใจคุณ
1. สร้างบอร์ดด้วยมู้ดที่เป็นตัวเรามากที่สุด
อันดับแรกเลยคือการสร้างบอร์ดบ่งบอกความเป็นตัวเรา อย่างเช่น เราเป็นคนชอบทำอะไร มีความคิดแบบไหน ลงรายละเอียดที่เราสนใจด้านไหนบ้าง สร้าง Checklist ของเราขึ้นมาก่อน เพื่อให้บอร์ดสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราตัวได้
feel this, JYA media
2. เปลี่ยนพื้นที่ว่างให้ใช้ประโยชน์ได้ ทำให้ห้องดูมีมิติที่กว้างขึ้น
เริ่มจากการเลือกสีผนังที่ใช่ เพื่อให้ห้องดูเป็นลุคของคุณ ดูเป็นระเบียบ จากนั้นเลือกพื้นที่ว่างสักมุมหนึ่งบริเวณริมหน้าต่างสามารถให้แสงสว่างธรรมชาติทอดผ่านเข้ามาภายในห้องได้ ตกแต่งด้วยการตั้งภาพหรือแขวนภาพขนาดใหญ่ที่ต้องการลงไป
Zephyr and stone, Emilliya, CINIER design
3. แต่งด้วยกรอบรูปหรือป้ายผ้าโปสเตอร์เลือกภาพวาดรูปภาพหรือป้ายผ้าโปสเตอร์สำเร็จรูปให้เข้ากับโทนสี หรือมู้ดโดยรวมของห้อง เพื่อให้ออกมาตรงตามลุคที่เป็นตัวเราที่สุด
Pinterest.Co.uk, Archzine.net, Rau khang, Etsy, Trend mood
4. ดีไซน์งานศิลปะฝีมือคุณเอง
สร้างงานศิลปะหนึ่งชิ้นที่บ่งบอกถึงลายเส้นที่เป็นตัวคุณ ลองบรรจงวาดภาพในแบบศิลปะที่เราถนัดและชื่นชอบกับมันออกมาสักภาพ หรือมากกว่านั้น นำมาติดผนังในสไตล์เรียบง่าย
V.O.F.MUZE, Stylizimo
5. ออกแบบพื้นที่เก็บของให้เป็นมุมตกแต่งผนังไปในตัว
สามารถทำได้โดยการเลือกใช้อุปกรณ์สำหรับเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เช่น ชั้นวางของตกแต่ง ตะกร้าจักรสาน เชือกถัก ตะขอแขวน เก็บสิ่งของชิ้นสำคัญ เรื่องราวต่างๆของคุณเอาไว้ทำให้ห้องดูมีสตอรี่
Hunker, Annablogie
References : in pictures
 
DARINSTORY : LF15
คุณสามารถติดตามบทความดีๆจาก Darinstory ได้ผ่านช่องทางด้านล่างนี้ ขอบคุณที่ติดตามเพจดารินสตอรี่ค่ะ
Blockdit :
Instagram :
Facebook page :
โฆษณา