30 พ.ค. 2022 เวลา 10:18 • การเมือง
ด่วน! กกต.ยังไม่รับรอง "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯกทม. ชี้มีเรื่องร้องเรียนต้องตรวจสอบก่อน
13
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ชนะการเลือกตั้งและได้รับการเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 17 แต่พบการร้องเรียนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ผู้สมัครส.ก. มีทั้งสิ้น 24 เรื่อง
1
โดยนายชัชชาติถูกร้องเรียน 2 ประเด็นคือ กรณีการจัดทำป้ายหาเสียงเข้าข่ายให้เสนอให้ประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้เพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ
11
ล่าสุดที่ประชุม กกต. ยังไม่พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่นายชัชชาติ ได้รับเลือกตั้งมา โดยเสนอความเห็นว่า เรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ กกต.ยังมีนัดกับการประชุมอีกครั้งในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 13.30 น.
7
ส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯจะทำเอกสารข่าวชี้แจง
2
โดยไม่นานก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต. ได้เผยแพร่เอกสารรับรองการเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี เขต 3 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ให้นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แต่ไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
4
โฆษณา