30 พ.ค. 2022 เวลา 15:14 • ท่องเที่ยว
เศร้ากับข่าวเครื่องบินของสายการบิน Tara Air ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างทำการบินเส้นทางออกจาก Phokara ไปยัง Jomsom เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
Reuters
ทันทีที่เห็นข่าวว่าเครื่องบินลำดังกล่าวขาดการติดต่อ ได้แต่ภาวนาให้มีปาฏิหาริย์แม้ความหวังค่อนข้างริบหรี่ เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศแถบนั้นเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนและมียอดเขาที่สูงถึงระดับแปดพันเมตร
เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 19 คน เป็นชาวอินเดีย 4 คน ชาวเยอรมัน 2 คน ชาวเนปาล 13 คน และลูกเรือ 3 คน
ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัว
ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากอุบัติเหตุทางอากาศครั้งนี้
..
นึกย้อนกลับไปหลายปีก่อนที่เคยประสบเหตุการณ์ระทึกระหว่างที่เดินทางจากเมือง Phokara กลับไปที่เมือง Kathmandu
โดยปกติการเดินทางโดยเครื่องบินมักจะจองให้บินในช่วงเช้าที่อากาศดี (กว่า) แต่บังเอิญเที่ยวบินที่ทำการจองถูกเลื่อนเวลาเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้อต่อการบิน จนในที่สุดเราก็ได้บินในเวลาเกือบสี่โมงเย็น
หลังจากที่เครื่องขึ้นบินออกจากสนามบินโพคาราได้เพียงไม่กี่นาที ก็เริ่มรู้สึกได้ว่าเครื่องบินกำลังบินฝ่ากลุ่มเมฆฝนหนาทึบ มองผ่านหน้าต่างเห็นแต่กลุ่มควันสีขาว
เครื่องบินเล็กที่บรรทุกผู้โดยสารเพียง 14 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีก 1 คน รวมเป็น 17 คน กำลังต่อสู้กับสภาพอากาศภายนอกอย่างหนัก เครื่องบินเหมือนถูกโยนโยกไปมา หวืดเหวี่ยง โคลงเคลง
เสียงผู้โดยสารหญิงที่นั่งเยื้องไปด้านหลังเริ่มร้องไห้ ส่วนตัวเองเริ่มรู้สึกท้องไส้ปั่นป่วน กล้องในมือที่ตั้งใจจะบันทึกภาพหลุดตกลงไปที่พื้นในจังหวะที่เครื่องโยกตัวรุนแรง
ในใจคิดเพียงว่า ต้องรอด ต้องรอด !!!
แม้ระยะเวลาในการบินจะเพียงครึ่งชั่วโมงเศษ ๆ แต่ในความรู้สึกนั้นนานแสนนาน
ทุกคนถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อเครื่องแตะรันเวย์สนามบินตรีภูวันที่เมืองกาฐมาณฑุอย่างปลอดภัย
ขอบคุณนักบินทั้งสองท่านในวันนั้น ที่ได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ด้วยสติ ความชำนาญและประสบการณ์ทั้งหมด นำพาผู้โดยสารมาถึงจุดหมายปลายทาง
2
นับเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่จะติดอยู่ในความทรงจำ
#ก็แค่อยากบันทึกไว้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา