30 พ.ค. 2022 เวลา 14:18 • ความคิดเห็น
หยุดให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้ ง่ายนิดเดียว เคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้างมั้ยคะ
ในวันที่ท้อแท้ หมดกำลังใจ ปัญหานานาประการถาโถมเข้ามาใส่ จะมองซ้ายแลขวาจะร้องขอให้ใครใดเล่าช่วยเราได้หามีไม่ สิ่งที่พอทำได้คือ
1
ต้องหยุดกาย หยุดใจ หยุดความคิด
สิ่งที่รู้มีอยู่คือ ลมหายใจ สิ่งที่ทำได้คือ หลับตาลงเบา ๆ หายใจเข้าช้า ๆ ลึก ๆ แล้วหายใจออกช้า ๆ แค่รู้ลม ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ สักพัก แล้วบอกกับตัวเองว่า เดียวทุกอย่างก็ผ่านไป ยิ้มแล้วยอมรับ กับสิ่งที่เกิดขึ้น อยู่ได้กับทุกสถานการณ์อย่างเข้าใจ อยู่กับมันอย่างมีความสุขก็พอแล้ว
เดี๋ยวก็วันเดี๋ยวก็คืน เอาใจอยู่กับปัจจุบันวันนี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นการที่ได้อยู่กับปัจจุบันอย่างมีคุณค่ามากความหมาย แล้วใยต้องแค่จะทอแท้ไปทำไม ชีวิตคนเรามีค่ามากกว่าที่คิด
ปัญหาเป็นเพียงแค่บททดสอบ อุปสรรคมีไว้ให้เราข้าม ทุกอย่างล้วนแล้วเราคือผู้กำหนด แล้วจะทุกข์ จะท้อไปทำไมให้เสียดายเวลา จริงมั้ยคะ
เมื่อรักตัวเองมากพอ เราจะแกร่งแล้วก้าวเดินต่อ ไม่ต้องร้องขอให้ใครเขาช่วย มองเข้ามาในตัวเพื่อช่วยตัวเราเองก่อน ดีมั้ยคะ
เป็นกำลังให้คนที่ท้อแท้ในวันที่โดดเดียวแต่ไม่เดียวดายเมื่อมองเข้ามาในตัวนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ภาพจายผู้เขียน
โฆษณา