เอาชื่อง่ายๆ โควิดในหัวผม 3 น่าจะดี..
หลังจากพูดเรื่องหวัดไป มาต่อกันต่อถึงวิวัฒนาการของโควิด ในตอนแรกนั้นหลายๆทีเริ่มตื่นตัวกัน เริ่มมีการกักกันควบคุมสังเกต บ้านเราออกจะเฉยๆ ก่อนที่มันจะเริ่มทะยอยเข้ามา ก่อนจะเสต็บทั่วไป ให้ระวัง ป้องกันตัวเอง ขอความร่วมมือ บังคับ ก่อนจะเป็นความผิด น่าจะเป็นช่วงเดียวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง และพระเอกโควิดก็ทำให้สามารถควบคุมฝูงชนได้อย่างเด็ดขาด
บ้านเราเริ่มมีการเคลื่อนไหวทางการรักษา เหมือนว่าเคยมีหมอบ้านเราใช้ยาต้านโรคเอดส์ รักษาแล้วหาย แต่จะว่าไปช่วงนั้นก็คงจะเหมือนยุคที่โรคเอดส์เข้ามาใหม่ๆ เอาแบบเกลียดยันคนเดินผ่าน เริ่มมีบุคคลสัมผัส กลุ่มเสี่ยง และก็มีมาตรการขอความร่วมมือกักตัว14วัน ทำไมถึงต้องเป็น14วัน ถ้าผมจำไม่ผิดระยะเวลาหลังจากโรคเข้าสู่ร่างกายนั้น หากเป็นคนแข็งแรงสมบูรณ์ไม่มีโรคประจำตัวจะแสดงอาการภายใน14วัน
ไม่ต้องคิดถึงคนร่างกายอ่อนแอ 2-3วันก็ออกอาการแล้ว แล้วโควิดนี่ก็ไม่ธรรมดา เริ่มมีการรณรงค์สวมหน้ากาก ล้างมือ พ่นแอลกอฮอล ที่ว่ามันเหมือนโรคเอดส์ เพราะไม่ว่าถนนเส้นไหนที่ผู้ติดเชื้อผ่าน มีการฉีดอลกอฮอลทุกที่ ในบ้านไม่ต้องถามถึง.. ญาติคนใกล้ชิดนี่ถึงกลับถูกรังเกียจไปตามระเบียบ ตัดแม่กับลูกก็เพิ่งจะเคยเห็นเพราะโควิด
ประเทศแรกที่เป็นกระแสเอาซะดังถ้าจำไม่ผิดก็คงจีนเมืองฮู่หั้นทำกันซะเหมือนไม่ใช่คน ก่อนที่อิตาลีจะใช้แนวทางรักษาเด็กปล่อยให้คนมีอายุตาย เกาหลีเหมือนจะเอาแอลกอฮอล์ล้างเมืองประเทศไปเลย ญี่ปุ่นนี่ถ้าจำไม่ผิดนี่จะเป็นประเทศที่ใช้มาตรการช้ากว่าคนอื่น เพราะกลัวเศรษฐีจะต้องหยุดถ้ามีการออกมาตรการ(หรืออาจจะหยิ่งว่าเป็นประเทศที่รักความสะอาดอยู่แล้ว)
แต่พูดแต่ละประเทศเนื่องจากไม่ใช้การบังคับและเสรีภาพสูง จึงทำให้การแพร่เชื้อค่อนข้างกระจายไว ก่อนที่ประเทศไทย จะเป็นประเทศที่ควบคุมโควิดได้อย่างเหลือเชื่อ จากมาตรการปิดๆเปิดๆ จนพาให้หลายๆกิจการเจ้งไปเพราะเพิ่งลงทุนก็สั่งให้ปิด ปิดสักพักก็เปิด จนเงินทุนสำรองแห้ง ...เจ๊งครับ
ก่อนที่จะออกมาตรการนโยบายคนละครึ่ง เงินคลังหมด กู้มาแจกช่วยเหลือ โควิดเป็นข้ออ้างที่เงินกู้ไม่ต้องผ่านสภา กู้ได้เนื่องจากสถาณการณ์ฉุกเฉิน บางทีแอบสงสัยทำไมถึงกู้มากู้มา ผมเพิ่งจะรู้ว่ารัฐบาลไหนกู้มาหากพ้นวาระ ก็ไม่ต้องใช้เงินที่กู้มา เหมือนว่ายกเว้นชี้มูลความผิดได้ว่ามีการคอรับชั่นเกิดขึน ให้คณะรัฐบาลที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบันจ่ายในข้อตกลงเงินกู้ อาจแปลกใจว่ากู้เอาอะไรไปวางถึงกู้ได้เรื่อยๆ
จะเป็นที่ดินเหมือนเราไปกู้ธนาคาร ก็คงไม่ใช่แต่เท่าที่ผมคิดคงจะเป็นประชากรมากกว่า (ประมาณตีเป็นรายหัวประมาณนั้น) เหมือยุคสมัยค้าทาส ผมลองคิดว่าสมมุติเราไม่สามารถจ่ายเงินที่กู้มาได้ประเทศเราจะเป็นยังไง คงจะประมาณยื่นต่อศาลโลกให้เป็นประเทศล้มละลาย แล้วเข้ามาอายัดก่อนจะเข้ามาดูแล ก่อนจะขายทอดตลาดประเทศแล้วก็เอาไปเป็นทาสและแทรกแซงเข้ามาลงทุนอย่างเสรี ...
นานๆเริ่มมั่วไปใหญ่ พอดีวันนี้อากาศร้อน ง่วงมากงั้นผมเขียนเท่านี้ก่อนละกันนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ ถือเป็นเรื่องอ่านเล่นไปละกันครับ สื่อมาหลายทิศทางบวกหาข้อเท็จจริงตรงไหนก็ไม่แน่ว่าจะเป็นเรื่องจริงก็เลยเขียนเท่าที่ ผมเชื่อ... ขอบคุณครับ30/5/65
โฆษณา